Ở phiên bản trước, hoạt động giao tiếp trên Skype mang phong cách giao diện người dùng của ứng dụng iOS, nhưng Skype 5.0 trông khá giống với ứng dụng trên Windows Phone. Thanh pane sẽ hiển thị danh sách người trò chuyện, những người nói chuyện gần đây và ưa thích, trong khi biểu tượng chat và điện thoại ở dưới cùng của ứng dụng cũng được thay thế.

Bổ sung đáng chú ý nhất đó chính là Microsoft cung cấp menu 3 dấu chấm (...) mang phong cách ứng dụng Metro cung cấp cho người dùng các lựa chọn bổ sung. Với tất cả những thay đổi trong giao diện, rõ ràng Microsoft đã hướng người dùng Skype trên iOS sang giao diện đậm phong cách Windows Phone.

Các đánh giá ban đầu cho thấy giao diện mới cung cấp hình ảnh động tinh tế và di chuyển mượt mà hơn, thậm chí nó còn được cho là tốt hơn so với trên Windows Phone. Hiện tại người dùng Windows Phone cũng đang mong chờ sự thay đổi của Microsoft dành cho ứng dụng Skype trên nền tảng này để cải thiện khả năng hoạt động như trên ứng dụng dành cho iOS.

Ngoài thay đổi về thiết kế, Microsoft cũng tinh chỉnh công cụ nhắn tin và trò chuyện nhóm. Lựa chọn nhắn tin hình ảnh được ẩn đi trước đây đã được đưa ra ngoài thông qua biểu tượng đính kèm tập tin, bao gồm cả hình ảnh lẫn video. Đây có thể xem là phản ứng của Microsoft trước sự lớn mạnh của các ứng dụng như Snapchat hoặc WhatsApp mặc dù mục đích chính của Skype là thoại bằng giọng nói hoặc hình.

Skype 5.0 hiện được cung cấp miễn phí cho người dùng iPhone thông qua App Store, trong khi người dùng iPad phải chờ trong vài ngày tới.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)