Trong quý đầu tiên năm 2008, số người sử dụng điện thoại di động ở châu Phi đã đạt trên 280 triệu, vượt Mỹ và Canada với 277 triệu người sử dụng. Năm 2007, châu Phi đã phát triển thêm được 70 triệu kết nối, tăng trưởng 38%.

Nhu vậy, đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, vượt qua khu vực Trung Đông (33%) và châu Á - Thái Bình Dương (29%). Trong tháng 6/2008, người ta mong đợi sự tăng trưởng thị trường châu Phi sẽ vượt qua con số 300 triệu kết nối.

Phần lớn những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thường nằm tại phía bắc và tây châu Phi, chiếm tới 63% tổng số kết nối toàn khu vực. Tuy nhiên, những thị trường có mức cạnh tranh cao nhất lại gồm Nigeria, Zambia, Tanzania, cộng hòa dân chủ Congo, Kenya, An-giê-ri, Tuy-ni-di, Ghana and Nam Phi.

2/3 các thị trường di động ở các quốc gia châu Phi đều nằm trong giai đoạn mới phát triển, với mức độ thâm nhập cuối năm 2007 là dưới 30%. Những thị trường khác chiếm 28% (tương đương 75 triệu) tổng số kết nối của châu Phi. Ngược lại, phần lớn các thị trường châu Âu lại có mức độ thâm nhập gần bằng hoặc cao hơn 100%.

Nhìn chung về tỷ lệ phần trăn, châu Phi là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, nhưng nó cũng là khu vực có số kết nối thấp thứ hai thế giới trước Trung Phi.

Bùi Huyền (Theo itu.int)



Bình luận

  • TTCN (0)