Máy dò khí gas và CO2 kém chất lượng bị thu hồi tại Hungary

Theo thông tin từ Hungary, nước này đang tiến hành thu hồi loại máy dò khí gas và Cacbon monoxit (hay còn gọi là máy cảm biến khí CO2) mang nhãn hiệu: SOMOGYI ELEKTRONIC có mẫu mô hình là COG 01 và mã vạch: 5 998312 779705.

Máy dò khí gas và Cacbon monoxit có gắn bộ cảm biến điện hóa học bọc bằng vỏ nhựa màu trắng (kích thước 115 × 72 × 40 mm). Sản phẩm bao gồm hai phần: Bảng điều khiển để gắn vào tường và thiết bị nối cáp cung cấp nguồn điện và hai chân cắm có in thông số kĩ thuật: 230 V ~ / 50 Hz; thuộc thiết bị điện loại II được đựng trong hộp cứng bìa các tông. Sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thiết bị điện này bị thu hồi khỏi thị trường vì không đủ khả năng phát hiện khí carbon monoxide, đồng thời cũng không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 50.291.

Máy hút bông xù bị cảnh báo nguy cơ giật điện

Ngoài ra, Hungary còn tiếp tục thu hồi loại máy hút bông vải xù trên quần áo mang nhãn hiệu HONGBIAN TIAN có số mô hình là 803, không ghi vạch mã cụ thể và thuộc loại thiết bị điện OECD Portal 78000000.

Sản phẩm bị thu hồi được thiết kế gồm pin sạc màu trắng và tím, phần hút bông vải (phần bông bị xù) được sử dụng trên hàng dệt may được làm bằng chất liệu nhựa. Máy hút còn gắn nút có bóng báo đèn LED màu đỏ, một khoảng trống chứa lông tơ bị loại bỏ và phích cắm. Sản phẩm có vỏ nhựa ở phần đầu, bàn chải hút lông nhỏ màu xanh đen gắn với bộ phận nối nguồn điện không dây ghi: "2.5A 250V~". Đựng trong hộp các tông nhiều màu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Máy hút có nguy cơ bị điện giật vì những bộ phận kết nối trực tiếp gây ra. Hơn nữa, sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu về điện áp thấp và khung tiêu chuẩn châu Âu EN 60335. Vì vậy, sản phẩm sẽ bị thu hồi toàn bộ khỏi thị trường.

Thiết bị đèn điện bị thu hồi tại Pháp

Tại Pháp cũng đang tiến hành thu hồi loạt thiết bị đèn điện mang nhã hiệu Merci, không có tên cụ thể, số mô hình YJD-A-24, mã vạch: HA07RN-F2X1.0MR12 thuộc loại thiết bị điện OECD Portal 78000000. Sản phẩm bị thu hồi có nhãn mác ghi 220-240V - 50Hz - Max 60W - Thể loại II - IP54 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Sản phẩm có nguy cơ gây giật điện do cách điện không đúng cách khiến nước có thể trực tiếp ngấm vào đèn. Hơn nữa, sản phẩm không tuân thủ các điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60598, vì vậy bắt buộc phải thu hồi thiết bị này khỏi thị trường.

Vì vậy, châu Âu cảnh báo tất cả người tiêu dùng đang sử dụng các thiết bị điện trên và biết rõ lệnh thu hồi này thì nên dừng ngay việc sử dụng và mang trả lại cửa hàng đã mua để được giải quyết và đảm bảo tính an toàn cho bản thân.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)