Một bằng sáng chế mới đã tiết lộ kế hoạch cho thấy Apple có thể sẽ tích hợp đèn LED vào Smart Cover để thông báo cho người dùng trong tương lai.

Theo đó, bằng sáng chế với tên gọi "hệ thống tích hợp thông báo trực quan trong một thiết bị phụ kiện" mới đây vừa được Apple trình lên Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kì. Trong đó, Apple có đề xuất tới một vỏ bảo vệ giống như Smart Cover hiện nay nhưng lại được trang bị thêm đèn LED tiết kiệm năng lượng hoặc những tấm quang điện. Tất cả các thành phần linh kiện này sẽ được hỗ trợ sử dụng bằng một cáp kết nối MagSafe hoặc sạc không dây cảm ứng.

Ngoài ra, trong bản hướng dẫn bằng sáng chế cho biết, vỏ bảo vệ mới còn có khả năng cho phép xem qua màn hình hiển thị khi đã đóng lại cùng với đó là khả năng hiển thị các thông báo theo thứ tự và tính quan trọng của nó.

Đặc biệt, khi mỗi thông báo xuất hiện người sử dụng cũng có thể bỏ qua nó mà không cần mở nắp bằng cách sử dụng nút điều chỉnh âm lượng ở mặt bên của iPad. Một đề xuất khác cũng được Apple chỉ ra là sự kết hợp giữa hai ý tưởng với phần tách giữa vỏ bảo vệ và MTB để hiển thị nội dung màn hình cùng đèn LED để thông báo.

Hiện đây mới chỉ là bằng sáng chế được đệ trình ban đầu của Apple và có lẽ chưa rõ thời điểm nào thì hãng sẽ chính thức áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên, một ý tưởng như trên có thể trở thành hiện thực sớm thì cũng không hẳn là điều khó tin.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)