Theo các chuyên gia, năm 2010, mạng lưới ĐTDĐ sẽ “vượt” băng thông rộng tại nhà và trở thành phương thức kết nối web hàng đầu.

Các chuyên gia về băng thông rộng cũng dự đoán rằng mạng lưới điện thoại di động có thể sẽ thay thế dây nối Internet như một phương thức chính giúp mọi người truy cập Internet trong ít nhất hai năm nữa.

Họ nói rằng, máy tính xách tay có thể được kết nối Internet từ điện thoại di động, việc mở rộng các hệ thống di động tốc độ cao và giảm giá kết nối đã làm tăng sự thu hút của hệ thống băng thông rộng di động.

Cứ một người trong số mười người kết nối Internet vào máy tính qua đường điện thoại di động khi dịch vụ này được đưa ra hơn một năm trước. Theo một nghiên cứu đưa ra vào tuần này của tổ chức You Gov, nối mạng Internet vào máy tính qua hệ thống di động chiếm một phần ba. Một phát ngôn viên của Top 10 Broadband nói rằng: “Chúng tôi dự đoán đến năm 2010 băng thông rộng di động sẽ “vượt qua” băng thông rộng tại nhà trong việc kết nối Internet tại Anh”.

Băng thông rộng di động có thể kết nối hệ thống tốc độ cao 3G và chuyển dữ liệu như tốc độ truyền tải của Internet có dây tại nhà, chỉ một phíc cắm nhỏ vào cổng USB của máy tính xách tay, bạn có thể lướt web với tốc độ 1,5 megabits/giây

Tổ chức You Gov phát hiện ra rằng băng thông di động phổ biến nhất với sinh viên và những người không muốn “thắt chặt” vơi những hợp đồng Internet có dây tại nhà. Các chuyên gia công nghiệp di động cho biết, khi giá kết nối giảm xuống thì tiềm năng sử dụng hệ thống di động này tăng lên và sự lựa chọn này sẽ nổi lên như một “sự lựa chọn xác thực” với nhiều người. Từ năm ngoái cước phí giảm xuống 50%, gói cước băng thông di động là 15 bảng Anh một tháng.

Ian Fogg, một nhà phân tích của viện nghiên cứu Jupiter nói rằng, sự thu hút này là do việc sử dụng ngày càng phổ biến của máy tính xách tay. Ông cũng nói thêm rằng: “Nếu bạn ra ngoài với máy tính xách tay, khi bạn muốn tải những bức ảnh thì bạn phải đợi đến khi về hay tìm một nơi có máy wifi, điều này vừa mất thời gian và tiền, nhưng so với hệ thống di động, bạn có thể kết nối mạng ngay lập tức với tốc độ cao HSDPA hay hệ thống 3,6G.

Ông Fog cũng cho biết, hệ thống Internet nối dây vẫn là sở thích của những người muốn xem nhiều đoạn quay video hay tải những file lớn qua Internet. Theo nghiên cứu của Broadband Expert vào tháng Ba, tốc độ trung binfh của băng thông di động là 1,46 Mbps.

(Theo BĐVN/Times/Vitinfo)



Bình luận

  • TTCN (0)