Sở hữu nhiều tài khoản thư trong đó có Gmail và bạn đã cảm nhận được sự phức tạp khi cần check mail vì phải mở từng hòm thư để kiểm tra. Thủ thuật sau đây giúp bạn không phải vào webmail Yahoo để gửi thư mà có thể thao tác ngay trên trang Gmail đã mở sẵn.

Thực hiện theo các hướng dẫn sau:

1 ) Sau khi login vào Gmail với tài khoản của mình, bạn tìm đến mục Settings góc trên phải, click vào đấy, rồi click trên mục Account.

2) Kế tiếp, ở mục đầu là Send mail as, bạn chọn vào dòng và click vào Add another Email address:

Nó sẽ mở một cửa sổ nhỏ cho bạn điền vào đấy bất cứ địa chỉ mail nào mà bạn muốn cho Gmail quản lý giúp bạn (không bắt buộc phải là Yahoo, cũng có thể OE hay MO).

Lưu ý, nếu là địa chỉ mail của bạn ở Yahoo VN, bạn phải điền đầy đủ cái đuôi yahoo.com.vn, chứ nếu dùng yahoo.com là sai, thư không gửi đến và bạn không thể test được.

3) Click tiếp vào nút Next Steps, nó mở tiếp cửa sổ nữa và bạn lại click tiếp vào Send Verification.

4) Gmail sẽ gửi một thư test đến hộp thư mail yahoo.com.vn theo địa chỉ thư của bạn đã cho. Bạn phải vào hộp thư yahoo.com.vn của bạn, đế nhận và copy lại cái CODE (mã) test. Nó mở ra cửa sổ tiếp chờ bạn điền CODE, verify (xác nhận)

5) Bạn cứ điền cái CODE cung cấp ở hộp thư yahoo.com.vn và ấn nút verify. Nếu mã ấy đúng, sẽ hiện ra cửa sổ chúc mừng; giờ này bạn có thể ngay bên trong Gmail gửi mọi thư đến bạn bè với tài khoản yahoo.com.vn (nếu bạn muốn đó là mặc nhiên) mà không cần phải dúng Gmail.com. Thật thú vị phải không bạn?

Khi nào bạn không thích dùng như vậy nữa, vẫn có thể chuyển trở về account Gmail chính, cũ trước đây (chọn lại Gmail.com là mặc nhiên) .

6) Trong hộp thư Yahoo.com.vn, bạn cũng có thể ấn vào link dưới CODE đã cho trong ấy, để verify lại tại đây cũng được. Bạn sẽ thấy những dòng sau:

Before you can send mail from [email protected] using your Gmail account ([email protected]), please click the link below to confirm your request:

Giờ đây bạn tha hồ gửi mail trong Gmail với account yahoo.com.vn, không cần vào đăng ký vào Yahoo để gửi thư nữa.

(Theo Xahoithongtin)



Bình luận

  • TTCN (9)
Nemo Nguyen  21665

Cách này cho phép chúng ta gửi bất kỳ email nào bằng Gmail, nhưng người nhận vẫn có thể biết chúng ta gửi bằng gmail thì phải.

Hải Nam  30903

Đúng rồi, nếu người nhận dùng Outlook chẳng hạn.

Theo quy tắc chống phishing và quản lí spam, thì mail được gửi từ google.com thì Sender phải là *@google.com, do đó khi chọn account gửi là Yahoo! thì Sender vẫn là địa chỉ mail thực của mình, còn From là [email protected]

Một số chương trình, thí dụ Outlook, sẽ hiển thị Sender thay vì From. Điều này cũng không phải lỗi Outlook, cũng không phải lỗi Gmail Smile

zzz

Khi gửi mail thì dịch vụ gửi là SENDER, cái này có thể nói là duy nhất và 0 đổi được (vì cần có authen. info.). Cái FROM thì chỉ để nhận biết và có thể đổi khá tuỳ tiện Smile (như 1 ý trong bài viết này).

Tất cả quá trình một email di chuyển qua các dịch vụ khác nhau (email route) đều được lưu trong phần header của Email. Nếu email client cho phép xem Header thì có thể xem được email gửi từ gốc nào, email được soạn và gửi từ email client nào,...

Trong Gmail, Yahoo, chọn phần "show details" sẽ thấy sơ sơ được nguồn gốc thư.

"Che đầu thì hở đuôi" là vậy!

thuan bui

cung hay

nguyễn thơ mộng

gởi thư được nhưng nhận thư không được.

Tôi đã thực hành như cách trên để gởi thư bằng account yahoo trong gmail. nhưng khi tôi khai báo nhận thư thì không được, gmail cứ báo lỗi Pop3 tại username và password. tôi đã kiểm tra username và password nhiều lần nhưng vẫn không chấp nhận. quý anh chị nào biết thì giúp tôi với nhé, thôi xin cảm ơn. có thể gởi đến mail của tôi cũng được)

present  19

bạn bỏ qua bước cấu hình nhập account/password cho POP3. Coá 6, 7 bước, bỏ bớt 1 bước.

have fun

mptu  325

Hoặc dùng chế độ auto forward của Yahoo vào hộp thư Gmail là xong, cấu hình nhiều làm gì.

Duong Quoc Cuong

Bình luận bị ẩn

QC
nguyenbichthuong

thu tra loi

toi cung vua lap mail moi k biet co gui dc k.thu gui coi