Trước thời điểm chính thức phát hành chiếc smartphone đầu tiên của mình, Amazon đã bất ngờ công bố một số thông tin thú vị liên quan đến chợ ứng dụng Amazon Appstore.

Theo đó, số ứng dụng hiện tại trên Amazon Appstore đã vượt con số 240.000, gấp ba so với năm ngoái. Hơn nữa, Amazon Appstore cũng đã được phát hành rộng rãi tại 200 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù số ứng dụng của Amazon Appstore là quá nhỏ bé nếu so với con số 1,2 tỉ trên App Store của Apple, và hơn một tỉ (số liệu từ năm trước) của Google Play nhưng phải thấy rằng đa số những ứng dụng trên cửa hàng của Amazon được giám sát và sàng lọc rất chặt chẽ. Hơn nữa một số báo cáo còn cho thấy Amazon trả tiền "ăn chia" với lập trình viên cao hơn nhiều so với iOS.

Một cuộc khảo sát mới nhất của IDC cho thấy có đến 65% các nhà lập trình (trong tổng số 360 người được hỏi) cho rằng Amazon đã trả tiền cho họ tốt hơn khi họ viết ứng dụng cho những nền tảng khác. Tuy nhiên, một chi tiết đáng lưu ý là cuộc khả sát này lại được tài trợ bởi Amazon nên nhiều người cho rằng tính khách quan của nó cần phải được xem xét cẩn thận.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)