Microsoft vừa tiết lộ một bằng sáng chế mới của họ cho phép phóng to nội dung trên màn hình điện thoại tùy thuộc vào khoảng cách giữa mắt người và thiết bị.

Bằng sáng chế của Microsoft cho phép màn hình tự phóng to hoặc thu nhỏ nội dung bằng cách đo khoảng cách giữa thiết bị và mắt người dùng. Microsoft cho biết điều này sẽ tạo ra cho người dùng cảm giác như họ đang làm việc với một "cửa sổ ảo".

Chẳng hạn người dùng đang xem một ứng dụng bản đồ trên điện thoại, trước đây để phóng to các chi tiết trên màn hình, họ cần dùng tay để zoom trực tiếp trên màn hình. Nhưng với công nghệ mới của Microsoft, điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bằng cách di chuyển khoảng cách giữa điện thoại với mắt của bạn. Chức năng này sẽ vô cùng hữu ích khi người dùng muốn xem chi tiết của tài liệu hoặc ảnh chụp.

Trong mô tả của bằng sáng chế, chức năng này sẽ được thực hiện dựa trên một cảm biến chuyển động hoặc một camera giám sát khoảng cách giữa thiết bị và mắt người.

Gần đây, Microsoft được cho là đang phát triển một chiếc smartphone mới có tên mã là "McLaren" với khả năng điều khiển bằng cử chỉ giống như các thiết bị Kinect, và nhiều người đang hi vọng phát minh mới của Microsoft sẽ được áp dụng cho "McLaren".

Một số hình ảnh mô tả sáng chế mới của Microsoft:

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)