Giao diện chính
"File rác" là từ mà ai trong số chúng ta ở đây đều không mấy thích thú với nó. Nhất cử nhất động trên máy tính đều để lại đâu đó những tàn dư của chúng, một thời gian dài như vậy khiến hệ thống của bạn trở nên "ì ạch" hay "siêu chậm". Hiện chương trình dọn dẹp những loại file như vậy tương đối nhiều, nhưng nếu để gọn nhẹ và tính tương tác cao thì chỉ có nCleaner. Hãy dùng và cảm nhận tính năng siêu việt của phần mềm độc đáo này.

Đầu tiên các bạn vào đây để tải về phần mềm hoàn toàn miễn phí này, như nói trên dung lượng của nCleaner chỉ có 879KB. Tiến hành cài đặt vào hệ thống và bắt đầu việc "tân trang" cho máy tính để chúng lấy lại phong độ như những ngày đầu tiên.

Sau khi cài đặt thành công và chạy chương trình, trước mắt bạn sẽ là giao diện của nCleaner với hình ảnh như trên, hiển thị 4 tính năng chính của nClener là "Clean Sytem", "Find Jund", "Tweal" và "Startup Man". Việc đầu tiên bạn cần làm là kích hoạt tính năng tự động cập nhật phiên bản mới dành cho nCleaner tại bảng thông báo chưa hình tam giác vàng với dấu chấm than.

- Tại thẻ "Clean Sytem" gồm hai phân vùng: "Clean system and applications" và "Registry clean and repair". Đơn giản hóa bạn chỉ cần lần lượt nhấn button "Clean now" dành cho từng phân vùng, sau đó là một vài thao tác đơn giản mà ai cũng biết. Việc còn lại là đợi nCleaner tìm và hiển thị "tội phạm" và cuối cùng "kết liễu" chúng .

- Tại thẻ "Find Jund": tìm và remove file rác. Trước khi ấn Scan bạn hãy cài đặt một vài thông số quét cho nó. Có thể là "quick scan" hoặc "full system scan", "find empty folders; empty files và invalid shortcuts" để đạt hiệu quả công việc cao nhất. Sau khi scan xong, nCleaner sẽ hiển thị list các file được cho là nguyên nhân của sự "ì ạch", bạn có thể remove toàn bộ hay remove có chọn lựa, qua xem xét. Thông thường chúng ta chọn phương án một.

- Tại thẻ Tweak: cho bạn khả năng tinh chỉnh sâu bên trong hệ thống, nhằm tối ưu hóa hệ thống và tăng hiệu suất làm việc với máy. Bao gồm 2 tab: General và Primacy, hãy kích chọn bất kì một yêu cầu nào và nhấp Apply để tiến hành lệnh.

- Tại thẻ Startup Man: hiển thị các chương trình "song hành" với hệ thống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân không nhỏ, xứng đáng bị loại bỏ. Mặc định sẽ có dấu tích hình chữ "v" nghĩa là các chương trình đang chạy, bạn hãy bỏ chọn những ô muốn loại bỏ và nhấn Apply. Ngay lập tức các chương trình đó sẽ được nCleaner tự động remove. Ở đây bạn cũng có thể thêm các thành phần để chạy song song nếu như bạn muốn bằng cách nhấp chọn "Add entry".

Trên đây như đã nói là 4 tính năng chính của nCleaner, vẫn còn một số tính năng phụ được cung cấp bởi nCleaner song cũng vô cùng hữu ích cho hệ thống và cả cho bạn. Hãy dành vài phút để tự khám phá nhé, đảm bảo bạn sẽ yêu quý nCleaner và cho nó là cánh tay đắc lực của bạn.

Mạnh Tùng. 



Bình luận

  • TTCN (17)
gà trống già  24

Đành chịu

Thích cái này lắm nhưng ...mù IT .

AAA

Các anh xem lại dùm.
Mình donw về, cài lên máy xong hoàn chỉnh, nhưng chạy nó thì toàn bị khởi động lại (Restart) máy thôi.
Đành gở bỏ, không xài được !

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Rất xin lỗi mọi ngừoi, mình là chủ bài viết. Ngày đầu mình dùng không có hiện tượng gì, ngày hai bật lên quét clicks đúp cũng bị giống bạn AAA. Đã tìm hiểu xong không biết vì sao lại thế? Thành thật xin lỗi tất cả mọi người. Admin có thể gỡ bỏ bài viết hoặc xem nguyên nhân gây lỗi. Không thấy báo virus hìhì. Xin lỗi mọi người lần nữa !!!

Hải Nam  30903

Thử tải lại từ trang web của nó đi.

Minh Đạt  823

Hồi bữa cài thử chạy thử rồi. Nghe anh em bàn luận mình thử kích vô lần nữa xem sao thì retart máy lại luôn.
Không biết chương trình này có an toàn không vậy?

Minh Đạt  823

Rồi! TIêu em rồi.
Mình chạy nó lần 2 thì quan sát thấy là trước khi retart thì KIS hiện bảng thông báo gì đó, rồi máy tính bị retart ngay tức khắc.

Hồi trước mình cũng từng gặp mấy con virus và spy có kiểu hành xử như vậy! Hễ phần mềm diệt virus mà động tới nó là nó retart máy lại ngay.

Bao nhiêu năm em giữ cho cái máy mình "trong trắng", bây giờ bị làm "ô uế" rồi.. Crying Crying
Chắc cài lại Win quá! +__+

Minh Đạt  823

Xin Admin đính chính lại giùm, chớ bài này đã 1700 lượt xem rồi đó!

Minh Đạt  823

Cách đây 2 bữa máy tính bạn mình bị dụ cài đặt plugin cho IE thì mới coi được nội dung trang web.
Cài vô một đống virus. Nó giấu ổ đĩa, giấu Mycomputer, ControlPanel, không cho logoff.. rồi báo virus nhặng xị cả..

Nó tự ăn cắp rồi tự la làng là có virus và dẫn mình tới trang web anti-virus gì gì đó... Nó yêu cầu mình scan.

Cũng may là chưa Scan, chứ không là coi như "ra đi" luôn.

Bây giờ virus mạo danh là anti-virus nữa chứ, ghê thiệt!
Đúng là chả có "tình cho không biếu không" bao giờ cả!

Hải Nam  30903

Virus mạo danh thì xuất hiện cả mấy năm nay rồi, tự dưng vào web nó hiện cái popup vớ vẩn bảo mấy nhiễm virus rồi dụ cài chương trình vào.

Còn nCleaner này tôi cài và dùng không gặp vấn đề gì cả. Chạy khá mượt, phát hiện được một vài file (tại máy tính của tôi ngoài Windows, Firefox, OpenOffice chẳng có gì cả!), nhưng không biết hiệu quả ra sao. Download trực tiếp từ trang chủ (link mới cập nhật hôm kia), máy đang cài AVG.

cothan  163

có cái ncleaner với CCleaner. Cái nào tốt hơn? 2 cái cùng làm chức năng như nhau!

Vũ Minh Đức

xoá được mấy trăm mb rác...thank tác giả nha Big Grin

Minh ngoc

EM cũng muốn dọn sạch đống rác trong máy mà lâu ko dọn được...TÌm ra được cái này rùi nhưng lại thấy có 2 ý kiến như vậy...^^ Nên em ko biết có thể yên tâm cài lên máy và dùng có an toàn ko?

mptu  325

Tớ đang dùng cái CCleaner, thấy rất tốt, nhẹ nhàng, tốc độ quét nhanh, khả năng tìm kiếm tuyệt vời. Nếu ai cài nCleaner gặp khó khăn thì mình comment dùng cái CCleaner.

http://bit.ly/bD3aTR

pokemon

virus? restart?

phần mềm này mình biết cũng khá lâu rồi! đã cài đặt và chạy rất tốt, có thấy làm sao đâu?
Pm này chức năng tượng tự CCleaner, chỉ có phần giao diện là khác, "hào nhoáng" hơn Big Grin

Pham Thanh Thien

Vo trang web cua nCleaner ma tai cho chac an

Ban hay vo trang web download chinh thuc cua nCleaner ma tai thi dam bao Ok, no Malware , no Virus

NgoCuong

nCleanner là tốt nhất nhưng do quét sâu wá nên thường bị lỗi win nên cần phải cẩn thận

xoá nhầm files??

hình như cái nclean ày del nhầm file của anti hoặc động chạm j` đến phần log off của window hay sao ý >.<