Theo số liệu báo cáo quý đầu tiên của năm tài chính 2015, kết thúc vào 31/5 vừa qua, BlackBerry đã đạt doanh thu 966 triệu USD, giảm 1% so với quý trước đó (976 triệu USD). Trong số này, có 54% thu được từ các dịch vụ mà BlackBerry đang triển khai (cho cả chính phủ, doanh nghiệp, cơ quan,...) và 39% từ kinh doanh điện thoại thông minh. Riêng với smartphone, mặc dù doanh số bán hàng giảm từ 3,4 triệu đơn vị của quý trước còn 2,6 triệu đơn vị vào quý này nhưng bù lại, việc phát hành thiết bị mới đã đẩy doanh thu lên cao.

Quý trước, BlackBerry tuyên bố đã có 2,7 tỉ USD tiền mặt thông qua các khoản đầu tư ngắn hạn và dài hạn nhưng đến quý này, số tiền đó hiện đã là 3,1 tỉ USD, tăng 429 triệu USD.

Trên thực tế khi chưa báo cáo tài chính, các chuyên gia phân tích cho rằng BlackBerry sẽ mất khoảng 0,27 USD/cổ phiếu, tuy nhiên thực tế cho thấy, cổ phiếu của hãng chỉ mất 0,11 USD/cổ phiếu. Một dấu hiệu cho thấy sự hồi phục đang chuyển biến rõ trên hãng điện thoại Canada này.

Với kết quả này, CEO John Chen đã cho thấy chiến lược "thắt lưng buộc bụng" của mình như cắt giảm nhân sự, bán văn phòng tại Canada, tung thiết bị giá rẻ,... đang có hiệu quả thiết thực. Ông cũng kì vọng trong quý cuối cùng của năm tài chính 2015, BlackBerry sẽ có thêm những "thay đổi tích cực" hơn, đặc biệt là từ bộ phận dịch vụ.

"Chúng tôi đã đạt kết quả tốt trong quý này và đang chắc chắn những bước đi của mình là đúng hướng. Trong 6 tháng qua, chúng tôi đã tập trung ở tất những lĩnh vực mà chúng tôi đang làm việc với mục tiêu giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận một cách hiệu quả. Trong tương lai, BlackBerry sẽ làm mọi cách để trở lại với thời hoàng kim như trước", CEO John Chen cho biết.

Theo Phone Arena, Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)