iPhone-5-U2-1

Apple đã cảnh báo người dùng không nên sử dụng bộ sạc của bên thứ ba cho các thiết bị iOS nhằm đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng cháy nổ và điện giật. Không chỉ vậy, nó cũng có thể gây thiệt hại cho chip iPhone 5.

Theo công ty sửa chữa ở Anh, bộ sạc iPhone của bên thứ ba có giá rẻ nhưng cáp USB có thể làm hỏng chip U2 trên bo mạch của iPhone 5, dẫn đến thiết bị không khởi động được hoặc bị treo ở mức 1% khi sạc.

Giả thích lí do này, công ty nói trên cho biết bộ sạc chính thức của Apple có USB điều chỉnh điện áp đến một mức độ nhất định nhằm bảo vệ iPhone, trong khi bộ sạc bên thứ ba không có chế độ này dẫn tới sự thay đổi điện áp lớn và gây ảnh hưởng tới chip U2 trên iPhone.

Chip U2 điều khiển việc sạc pin, nút Sleep/Wake, một số chức năng USB và điều chỉnh nguồn điện năng trong quá trình sạc điện thoại. Khi bị hỏng, chip có thể không hoạt động đúng chức năng. Việc thay thế pin mới cấp năng lượng cho iPhone chỉ là biện pháp tạm thời, khi pin cạn kiệt hiện tượng này lại xảy ra.

Công ty sửa chữa cho biết, nhiều iPhone 5 đã bị hỏng chip U2 với nguyên nhân là do vấn đề về bộ sạc của bên thứ ba và cáp USB. Vấn đề này cũng xảy ra trên các chip của iPhone 5c, iPhone 5s.

Apple đã thường xuyên khuyến cáo người dùng không sử dụng bộ sạc và cáp của bên thứ ba. Vào giữa năm 2013, công ty còn đưa ra chương trình thu đổi sạc pin của bên thứ ba sau khi một phụ nữ Trung Quốc bị điện giật do nghi sử dụng bộ sạc giả. Apple cũng cảnh báo khách hàng ngừng sử dụng cáp hay phụ kiện không chính hãng.

Nguồn Macrumors.



Bình luận

  • TTCN (0)