Bà Trần Phạm Diệu Linh, Phó Trưởng Cơ quan đại diện lên trao chứng nhận cho các học viên

Học viên tham gia khóa học này là chuyên viên CNTT của các sở, ban, ngành, lực lượng công an... trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên. Kết thúc khóa học, học viên được trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về các lỗ hổng của hạ tầng mạng cũng như những yếu điểm của các hệ điều hành; Ứng dụng thông qua các bài tập thực hành cụ thể từ thực tiễn; Từ đó, học viên biết cách thức đề ra các biện pháp phòng chống tấn công hiệu quả, đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin cho hệ thống thông tin của đơn vị mình.

Thay mặt toàn thể học viên, anh Võ Văn Đủ, cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, các cuộc tấn công mạng trong và ngoài nước đang gia tăng cả về nguy cơ, cường độ và độ tinh vi. Do đó, việc được tham gia các khóa học về an ninh mạng như thế này sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ chuyên viên CNTT của các cơ quan về việc nâng cao ý thức và trang bị các kĩ năng chống tấn công mạng, điều tra dấu vết để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống mạng của các cơ quan Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, người dân,… giảm thiểu nguy cơ, hậu quả của nạn tin tặc đến mức thấp nhất”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Phạm Diệu Linh, Phó Trưởng cơ quan đại diện của Bộ TT&TT tại Đà Nẵng cho biết: “Xác định rõ vấn đề an ninh mạng là một trong những thách thức lớn đối với hệ thống thông tin trong các cơ quan nhà nước, Trung tâm hỗ trợ phát triển TT&TT tổ chức các khóa học này với mong muốn hỗ trợ các cơ quan, tổ chức có sự nhìn nhận đúng về tầm quan trọng của an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng; từ đó, đưa ra chủ trương, giải pháp an toàn thông tin từ giai đoạn ban đầu, khi thiết kế hệ thống hạ tầng mạng cũng như xây dựng phần mềm.... Những kĩ năng từ lớp học này sẽ hỗ trợ cho học viên trong việc phòng thủ và chống tấn công hiệu quả, đảm bảo cho hệ thống mạng được an toàn” .

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)