Microsoft sắp sửa tiến hành tăng không gian lưu trữ đám mây miễn phí trên OneDrive cho người dùng nhằm nâng cao khả năng lưu trữ so với các mức hạn chế hiện nay.

Theo đó, Microsoft sẽ nâng không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive cho người dùng cá nhân lên 15 GB thay vì 7 GB như hiện nay, trong khi Office 365 sẽ được đi kèm không gian lưu trữ miễn phí không lồ lên đến 1 TB, nghĩa là gấp 500 lần so với 20 GB mà công ty đang áp dụng. Các thay đổi này sẽ được Microsoft triển khai trong tháng tới.

Angus Logan, người đứng đầu bộ phận tiếp thị OneDrive cho rằng việc thay đổi số lượng không gian lưu trữ miễn phí lần này nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời đại không gian số hiện nay. Thay vì các ghi chú đơn giản, ngày nay người dùng có thể chèn cả đoạn video hàng trăm MB vào nội dung ghi chú, trong khi việc chụp và gửi ảnh lên OneDrive cũng thường xuyên hơn, buộc không gian lưu trữ cần được nới rộng.

So sánh với các dịch vụ khác, không gian lưu trữ miễn phí mới của OneDrive thực sự ấn tượng. Ví dụ Dropbox chỉ cung cấp 2 GB miễn phí (mặc dù có thể tăng lên nhờ chương trình tích lũy điểm thưởng). Còn Google cũng giảm giá thanh toán kho lưu trữ cho khách hàng Google Apps với mức 9,99 USD/tháng cho 1 TB, mặc dù công ty cung cấp không gian lưu trữ miễn phí lên đến 30 GB.

Theo Microsoft, việc nâng không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive cho người dùng cá nhân dựa trên hoạt động tổng hợp với kết quả chỉ ra khoảng gần 3/4 người dùng sử dụng đến 15 GB dữ liệu lưu trữ trên tài khoản của mình. Và đây cũng được xem là mức dung lượng hợp lí nếu so với bộ nhớ trong trên smartphone.

Nguồn PCWorld.




Bình luận

  • TTCN (0)