Một cửa hàng ứng dụng riêng của Bồ Đào Nha là Aptoide với hơn 200.000 ứng dụng và 6 triệu người dùng đã trình lên Uỷ ban châu Âu bản khiếu nại về việc Google tìm cách ngăn chặn người dùng tiếp cận với kho ứng dụng của họ.

Công ty sáng lập Aptoide cho biết rằng họ không thể tạo ra các tính năng tương tự như Google Play Store để phục vụ người dùng do bị Google giới hạn bởi các điều khoản oái ăm. Hơn nữa, công ty này cũng cho biết rằng Google đã làm khó người dùng các phiên bản hệ điều hành mới khi họ muốn tải về các ứng dụng từ cửa hàng bên ngoài.

Aptoide nói rằng bắt đầu với Android 4.0, chỉ có khoảng 20% người sử dụng có thể tìm ra cách để thiết lập và tải ứng dụng từ bên ngoài so với 80% người sử dụng có thể tìm thấy cách làm này trên Android 2.1 trước đây.

Aptoide cũng than phiền về chính sách gò bó của Google buộc các nhà sản xuất thiết bị phải cài đặt nhiều ứng dụng của hãng trên một thiết bị mặc dù người dùng chỉ dùng một số ít trong chúng. Cuối cùng, Aptoide cáo buộc rằng trình duyệt Chrome của Google đã ngăn chặn người dùng tìm kiếm các ứng dụng trên cửa hàng Aptoide do có chứa phần mềm độc hại, mặc dù công ty này đã cố gắng liên hệ với Google về việc này và chứng minh rằng trang của họ không có bất kì loại phần mềm độc hại nào.

Những cáo buộc này ngày càng làm dấy thêm lo ngại rằng một ngày nào đó Android sẽ trở thành một hệ điều hành độc quyền của Google và nó sẽ không còn mở nữa.

Theo Vietnamnet.



Bình luận

  • TTCN (0)