Theo khảo sát của Google, hiện vẫn còn đến 55% doanh nghiệp nhỏ chưa có website, cửa ngõ đầu tiên nơi người dùng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp. Và tên miền là điều cần thiết đầu tiên khi xây dựng một website.

Google Domains sẽ không bao gồm dịch vụ lưu trữ website (hosting), nhưng sẽ có công cụ giúp xây dựng nhanh website từ các đối tác mới kí kết với Google như Squarespace, Wix, Weebly hay Shopify.

Sau thời gian thử nghiệm, bất kì ai cũng có thể đăng kí mua và bán tên miền (domain) thông qua dịch vụ Google Domains. Người dùng có thể chuyển các tên miền đã đăng kí từ các dịch vụ khác về Google Domains.

Đáng chú ý, không như các dịch vụ khác, Google không thu phụ phí dịch vụ bảo mật thông tin riêng tư cho cá nhân đăng kí tên miền. Với mỗi tên miền đăng kí, người dùng có thể tạo 100 địa chỉ email với tên miền đó (thí dụ: [email protected]), và 100 tên miền phụ (sub domain). Google Domains sẽ dùng các máy chủ DNS của công ty nên tốc độ phân giải và điều hướng tên miền cho khách truy cập sẽ rất nhanh.

Ngoài ra, Google cho biết Domains sẽ hỗ trợ đăng kí các định dạng mở rộng mới của tên miền, như .guru, hay .photography khi nó được ICANN thông qua. Đây là đòn giáng mạnh lên GoDaddy hay Network Solutions.

Dịch vụ bắt đầu được thử nghiệm, và chỉ qua thư mời sử dụng. Để đăng kí thư mời thử nghiệm, bạn vào http://domains.google.com/about/ click vào "Manage Mi Domains" (Quản lí tên miền của tôi), sau đó yêu cầu Google gửi thư mời sử dụng dịch vụ đăng kí tên miền Google Domains.

Theo Tuổi Trẻ - NSS.



Bình luận

  • TTCN (0)