Đây là điều cần thiết với nhà sản xuất của Hàn Quốc nhằm giúp công ty có thể bảo vệ mình trước các hành động pháp lí từ Apple. Bằng sáng chế mà Samsung đăng kí được trải dài từ bộ vi xử lí đến phương tiện truyền thông thông minh.

Cụ thể, Samsung đã đệ đơn 2179 bằng sáng chế liên quan đến điện thoại di động, trong đó có 1362 vật liệu + quy trình chất bán dẫn và 245 công nghệ truyền thông thông minh. Phía Apple, công ty này nộp 647 bằng sáng chế liên quan đến điện thoại di động, xếp vị trí thứ Tư tại khu vực Bắc Mỹ, sau Qualcomm dẫn đầu với 1383 bằng sáng chế, Research In Motion (bây giờ là BlackBerry) với 854 bằng sáng chế và Intel với 697 bằng sáng chế.

So với Bắc Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực hoạt động mạnh nhất trong việc đăng kí bằng sáng chế liên quan đến điện thoại di động. Ngoài Samsung còn có LG Electronics (1678), Sony (1071), Panasonic (976) và Sharp (963)

Tại khu vực châu Âu, Ericssons nộp số lượng bằng sáng chế cao nhất với con số là 831, tiếp theo sau là Nokia (549) và Alcatel-Lucent (321).

Báo cáo của Thomson Reuters liên quan đến 12 lĩnh vực công nghệ, bao gồm cả máy tính và thiết bị ngoại vi, viễn thông, thiết bị gia dụng, hàng không vũ trụ và công nghệ sinh học.

Các công ty ở châu Á - Thái Bình Dương cũng tăng mạnh đăng kí bằng sáng chế về vật liệu + quy trình bán dẫn, trong đó LG tiếp cận sau Samsung với 1223 bằng sáng chế và TSMC (1057). Ở Bắc Mỹ, IBM đứng đầu với 1036 bằng sáng chế, theo sau là Applied Materials (300) và Micron Technologies (267). Tại châu Âu, Infineon Technologies dẫn đầu khu vực với 232 bằng sáng chế, theo sau là ST Microelectronics (196) và OSRAM (181).

Theo tờ Korea Times cho biết, Samsung đã cam kết đầu tư nguồn lực vào việc quản lí bằng sáng chế như là một phần trong nỗ lực chống lại cuộc cạnh tranh trên thị trường pháp lí với Apple, đảm bảo việc tăng trưởng bền vững thông qua việc đăng kí và mua lại bằng sáng chế liên quan đến các vụ tranh chấp.

Nguồn ZDNet.




Bình luận

  • TTCN (0)