Đây thực sự là tin không vui với người dùng X, X+ và XL hiện tại, làm gợi nhớ đến những gì mà Microsoft đã làm trong quá trình chuyển đổi từ Windows Phone 7.x lên 8.0.

Nokia X Platform 2.0 dựa trên Android API 18 (tương ứng với Jelly Bean 4.3), mang lại một số thay đổi trong giao diện người dùng, bao gồm 4 gạch ứng dụng trên mỗi dòng màn hình chính (tăng từ 3), cho phép di chuyển các gạch xung quanh và thay đổi kích thước.

Màn hình Home cũng tăng thêm một cửa sổ giống như những gì Windows Phone đang có. Ngoài nút Back còn có thêm sự xuất hiện của nút Home để điều hướng mọi thứ đơn giản hơn. Cùng với đó là các thay đổi liên quan đến giao diện ứng dụng camera, Fastlane và bàn phím ảo.

Theo giải thích của Microsoft, nguyên nhân khiến hãng không cập nhật X Platform 2.0 dành cho Nokia X, X+ và XL là do cấu hình phần cứng của chúng không đảm bảo nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Mặc dù vậy, Microsoft vẫn chưa đưa ra thông tin yêu cầu về cấu hình phần cứng để chạy X Platform 2.0, chỉ biết rằng Nokia X2 chạy trên nền tảng này có RAM 1 GB cao hơn tiền nhiệm (512 MB hoặc 768 MB), lõi VXL tốt hơn (Cortex-A7 so với Cortex-A5) và bổ sung cả nút Home.

Nguồn GSMArena.



Bình luận

  • TTCN (0)