Ngày mai, 17/6, Firefox 3 sẽ chính thức ra mắt. Sau khi tung ra 3 phiên bản kiểm lỗi cuối cùng, Mozilla đã chuẩn bị cho Firefox 3 một cuộc ra mắt đầy hoành tráng. Hãy cùng hưởng ứng Ngày Tải Xuống tại trang Web Spread Firefox.

Như chúng ta đã biết, cuộc ra mắt Firefox 3 sẽ rất đình đám. Đã có hơn một triệu người đăng kí để tải về Firefox 3 ngay trong ngày đầu tiên, với mong muốn lập một kỉ lục thế giới “Phần mềm được tải xuống nhiều nhất trong 24 giờ sau khi phát hành”. Tuy nhiên, cho đến thời điểm đăng bài viết này, số người hưởng ứng tại Việt Nam chỉ đạt con số khiêm tốn: 4391.

Tôi tin rằng nếu bạn đang dùng Firefox 2, chắc chắn bạn sẽ tải về bản 3.0 ngay khi nó ra mắt. Vậy tại sao lại không cổ vũ cho Download Day này bằng cách vào spreadfirefox.com và chọn Việt Nam trong danh sách Region, sau đó bấm PLEDGE NOW! là mọi việc hoàn tất. Bạn có thể điền email vào để được Mozilla nhắc nhở ngay khi Firefox 3 chính thức được phát hành.

Hãy cổ vũ cho trình duyệt Web tốt nhất của chúng ta bằng cách đăng kí lập kỉ lục tại spreadfirefox.com !

Cập nhật (18/6): địa chỉ spreadfirefox.com đang cập nhật số lượt tải xuống.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (23)
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Ủng hộ FF cả hai tay keke

Nguyễn Đăng Tuấn  4

okey

Hải Nam  30903

Vài tiếng trước khi Firefox 3 final release ra mắt, 2 add-on quan trọng FireFTP đã nâng cấp phiên bản mới ổn định hơn và Yslow cũng cho ra bản mới hỗ trợ Firefox 3 bản mới nhất sau nhiều tuần chờ đợi.

Hải Nam  30903

Thật tuyệt vời, VN chỉ đạt hơn 4000 đăng kí trong 15 ngày kể từ khi phát động, nhưng kể từ hôm qua đến giờ đã thêm gần 3000 lượt, vượt mốc 7000, xếp trên Thái Lan, In-đô.

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi. Cố lên !

mptu  325

Tại sao bây giờ là ngày 17/6 rồi mà trên website của Mozilla vẫn để cái FireFox 2 to đùng thế nhỉ, vào phần FireFox 3 chỉ thấy Firefox 3 Release Candidate 3 là sao?

Hải Nam  30903

Chưa mà, sắp thôi. Còn vài tiếng nữa. Tính theo giờ ở Mĩ, sẽ phát hành vào 10 giờ sáng (giờ nào quên rồi :P)

Cái kỉ lục này cũng khá chuối, vì thực ra có thể dùng Autoupdate của Firefox để nâng cấp lên bản 3.0, nhưng họ không đếm con số này. Chỉ đếm những lượt tải xuống của bản 3.0 đầy đủ mà thôi (có lẽ sợ đếm luôn thì không đọ lại được Windows Update của Microsoft, từng gây sự cố chết mạng cho Skype mấy ngày liền).

le minh

Trên trang filehippo.com đã có bản Firefox3.0 chính thức rồi.

Hải Nam  30903

Nếu có bản 3.0 thì chắc cũng chỉ là build từ repository thôi. Mã nguồn mở mà, muốn lấy phiên bản mới nhất lúc nào cũng được.

Vừa xem lại, thời gian được ấn định là 10 giờ PDT (17 giờ UTC hay là đúng 24 giờ khuya ở VN). Hiện giờ trang Wiki dành cho nhóm phát triển Firefox đang bị hư database !

Hải Nam  30903

Bây giờ là 12 giờ đêm (tức 10 giờ PDT), thời điểm lẽ ra Firefox 3 sẽ được phát hành. Tuy nhiên cả 2 trang Web spreadfirefox.com và mozilla.com đều đang bị nghẽn, không vào được ! Chức năng auto update báo lỗi.

Hải Nam  30903

Đã trễ 3 tiếng rồi mà vẫn chưa thấy mặt Fx3 !

Hải Nam  30903

Cập nhật article/5998

zzz

hữu xạ tự nhiên thơm. hưởng ứng làm quái gì một record điên rồi này. tôi cũng mến ff nhưng mà tôi xài swiftfox

nhớ lại chuyện bình chọn cho vịnh Hạ Long. rõ chán cho Moz Team!

Hải Nam  30903

Còn hơn 3 tiếng nữa. Đã có 7M lượt, riêng VN là 33K.

@zzz: lập một kỉ lục thì có gì xấu đâu bạn. Các ngày hội, cuộc thi marathon... đều giống vậy mà.

zzz

cuộc thi mara. là để chọn ra người giỏi thật sự, có trọng tài, có giám sát, có tập luyện.

còn cái này thì sao? chưa biết chất lượgn trình duyệt ra sao mà lại đi lập một kỷ lục. kỷ lục tải về nhiều nhất. đâu fải là dùng nhiều nhất?

bởi vì rốt cuộc thì thị phần của IE vẫn bự hơn Laughing

Hải Nam  30903

Tổ chức marathon vì phong trào là chủ yếu. Vì IE đang có nhiều người dùng hơn nên kỉ lục này sẽ có tác dụng hút người dùng IE về Fx.

Minh Đạt  823

Kỉ lục hay kỉ liếc gì cũng vì mục đích quảng bá cả.

Thông tin được 8 triệu con người trên khắp thế giới tiếp nhận 1 cách thích thú. Tác động rất là tích cực.
(Ấy là chưa kể khi đã lập kỉ lục rồi thì sẽ còn được nhắc tới nhiều trên các phương tiện truyền thông mà k0 tốn xu nào..)

Tổng chi phí quảng cáo là bao nhiêu? Quá rẻ!

Trích lời zzz: "hưởng ứng làm quái gì một record điên rồi này?. tôi cũng mến ff nhưng mà tôi xài swiftfox".

Trang TTCN của ta cũng phải cập nhật sự kiện này để kéo độc giả vào với TTCN chứ!

Nói chung là "Nhiều bên cùng có lợi, chỉ có mỗi một con người bực tức một cách vô cớ" haha

Minh Đạt  823

Riêng mình cũng xài Opera và Safari. Có Vợ đảm đang và Ngựa chiến nên ít khi xài tới FF lắm. NHưng cũng hưởng ứng với bà con cho vui. Cũng là khám phá nâng cao kiến thức..

Còn vụ Vịnh Hạ Long không biết sao rồi. Nhưng nói chung là càng ầm ĩ (mà không phản cảm) thì càng có lợi cho việc kinh doanh.

Hải Nam  30903

Kết quả là có trên 8 triệu lượt tải xuống. Đang chờ Guinness thẩm định lại số liệu.

zzz

hơ hơ. chẳng biết có số liệu nào đối chiếu không nữa. vì 0 có đối chiếu nên hẳn ff có record rồi. nhân tiện, có luôn cái record mới fát hành đã dính lỗi.

theo đà này, mình cũng làm một cái record thôi: một ngày đi... nhiều lần nhất. bà con ủng hộ nha!!!

Hải Nam  30903

@zzz: được 100 lần không mà ủng hộ Smile Kêu Guinness đến giám sát chưa Wink

Fx3 dính lỗi không nằm ngoài dự đoán. Giống Safari 3 vài tháng trước Wink Nhưng tốt hơn IE thì vẫn phải nói là tốt hơn IE (về mọi mặt, trừ việc tương thích với những trang web dành-riêng-cho-IE).

zzz

firefox tốt hơn rất nhiều so với IE, và bản 3 thông minh hơn bản 2. nhưng mà cái vụ record đình đám + 1bug chắc sẽ làm Moz. Team buồn một phút

thôi 0 bàn cãi nữa. qua rồi. nhé:)

làocai

chào các bạn

tôi mới nối mạng thôi, đang sử dụng IE.nghe nói Fx rất tốt, muốn thử nhưng phềm mềm này ko dc miễn phí nhỉ? ko biết có mắc lắm ko?

sdf

Không có phần mềm duyệt web nào thu phí đâu. Bác cứ dùng thoải mái!