Ảnh: CNN.

Jeff Weiner, một quan chức điều hành cấp cao của Yahoo đã quyết định "khăn gói quả mướp ra đi" để cùng lúc gia nhập Accel Partners và Greylock Partners - hai hãng đầu tư mạo hiểm đang hoạt động tại phố Wall.

Weiner sẽ nắm giữ vai trò Giám đốc quản lý ở cả hai hãng và quyết định bổ nhiệm bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 9 tới đây, đại diện Accel và Greylock cho biết.

Ông sẽ "tư vấn đầu tư cho danh mục các công nghệ cá nhân", đồng thời định giá và phân tích các khoản đầu tư mới.

Đáng chú ý, mạng xã hội ảo Facebook chính là một "điểm hẹn" được cả Accel lẫn Greylock rót tiền vào từ thời "trứng nước".

Weiner chỉ là gương mặt mới nhất trong số một loạt các quan chức kỳ cựu rời bỏ Yahoo kể từ sau khi Microsoft đưa ra lời đề nghị mua lại vào ngày 1/2/2008.

Gã khổng lồ web Yahoo hiện đang đối mặt với một cuộc chiến giành quyền kiểm soát khốc liệt do nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn phát động.   Dự định của Icahn là thay thế toàn bộ ban giám đốc 9 thành viên hiện nay bằng êkip lãnh đạo của mình, từ đó giành lấy quyền chèo lái Yahoo.

Một khi ý đồ đó thành công, Icahn sẽ "chỉ đạo" cho Yahoo nối lại đàm phán với Microsoft. Mặc dù vậy, không ai rõ liệu Microsoft có còn hứng thú mua lại toàn bộ Yahoo nữa hay không.

Weiner đã nắm giữ cương vị lãnh đạo cấp cao tại Yahoo trong suốt 7 năm qua. Gần đây nhất, ông chính là Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Mạng của gã khổng lồ web.

Mũi dùi dư luận

Trước khi đảm nhận trọng trách này, ông từng chỉ đạo quá trình sáp nhập Inktomi, AltaVista và FAST với Yahoo. Đồng thời, ông cũng tham gia vào việc phát triển công nghệ tìm kiếm cho Yahoo.

Tuần trước, Yahoo đã ký thỏa thuận hợp tác với đối thủ Google về quảng cáo tìm kiếm trực tuyến sau khi thương thảo với Microsoft chính thức đổ vỡ.

Thông tin này đã khiến cho cổ phiếu của hãng giảm hơn 10% ngay trong ngày giao dịch đầu tiên.

Nó cũng là nguyên nhân khiến cho Giám đốc điều hành Jerry Yang bị giới phân tích lẫn các cổ đông chỉ trích tơi bời.

Yang bị cáo buộc là đã "phớt lờ trách nhiệm do cổ đông ủy thác", đồng thời hành xử một cách cá nhân trong toàn bộ thương vụ Micro-hoo.

Yahoo cũng đang phải đối mặt với ít nhất là 7 đơn kiện từ các cổ đông giận dữ vì tội "dám từ chối Microsoft".

Đáng chú ý nhất là đơn kiện của hai quỹ đầu tư ở Declaware, trong đó cáo buộc Jerry Yang và các cộng sự đã nung nấu ý định từ chối mọi lời đề nghị mua lại ngay từ cuối năm 2007.

"Yahoo thậm chí đã soạn sẵn thông cáo báo chí từ chối, nhưng ngoài mặt thì vẫn vờ vịt như đang "cởi mở đón nhận mọi tấm lòng", nguyên đơn tố cáo.

(Theo VietNamNet/Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)