Máy bay không người lái ngày càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống - Ảnh: Shutterstock.

Cuộc nghiên cứu này sẽ đánh giá về công nghệ, nhân sự và mức độ an toàn cần thiết để đạt được hiệu quả hoạt động, cũng như chia sẻ những phát hiện của nó với Cục Hàng không liên bang Mỹ, nơi đang xây dựng các quy tắc cho những thiết bị bay không người lái tại nước này.

"Chúng tôi hi vọng qua hợp tác chia sẻ sự hiểu biết này, chúng ta có thể đẩy nhanh quá trình cho CNN và các tổ chức truyền thông kết hợp một cách an toàn công nghệ mới này vào những kế hoạch đưa tin các sự kiện", David Vigilante, phó chủ tịch CNN cho biết.

Nhà nghiên cứu Mike Heiges của Viện Công nghệ Georgia nói rằng, máy bay không người lái hiện có một số ứng dụng hữu ích cho xã hội, như tìm kiếm và cứu hộ, ứng phó trước thiên tai, lập bản đồ nông nghiệp và đánh giá vụ mùa.

Hiện tại chúng tôi vui mừng được tham gia với CNN để nghiên cứu về ứng dụng thu thập tin tức của máy bay không người lái, Mike Heiges cho biết thêm.

Được biết, dự án nghiên cứu trên được triển khai trong bối cảnh đang có một sự quan tâm mạnh mẽ về việc máy bay không người lái được sử dụng ở các lĩnh vực nằm ngoài mục đích tình báo và quân sự, theo AFP. Giới chức Mỹ hiện cũng đang xem xét những quy định mới có thể cho phép máy bay không người lái dân sự chia sẻ không phận với máy bay có người lái.

Không giống như các quốc gia khác, Mỹ hiện cấm sử dụng các loại máy bay không người lái cho mục đích thương mại. Đầu năm nay, 16 tổ chức truyền thông lớn của Mỹ cùng lên tiếng cáo buộc Cục Hàng không liên bang Mỹ hạn chế tự do báo chí khi giới hạn việc sử dụng máy bay không người lái cho việc săn tin tức.

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)