Như chúng ta đã biết, Firefox 3 dự tính sẽ được phát hành vào 10 giờ sáng (PDT) ngày 17/6, tức 0 giờ ngày 18/6 giờ Việt Nam. Tuy nhiên, lỗi Website đã khiến việc phát hành bị ngưng trệ. TTCN sẽ cập nhật liên tục tin này trong lúc các bạn theo dõi Euro 2008.

Tuy nhiên, sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến việc thiết lập kỉ lục Guinness của Mozilla. Người phát ngôn Melissa Shapiro cho biết: “Kết quả sẽ được tính trong vòng 24 giờ kể từ khi Website hoạt động ổn định.” Cũng trên blog của Mozilla, cô Shapiro cho rằng Website sẽ hoạt động trở lại trong một thời gian “ngắn” tới.

Từ 1h17 đến 1h30, Website mozilla.com khá chập chờn, đôi khi hiển thị phiên bản 2.0.0.14, đôi khi 3.0 nhưng link download vẫn là bản 2.0.0.14, đây cũng là lúc trận Pháp - Ý bắt đầu.

Ảnh
Mặc dù ở trên ghi "Firefox 3" nhưng ở dưới lại là "2.0.0.14"

1h58, Website ở Mĩ đã hoạt động bình thường. Đồng hồ kỉ lục bắt đầu đếm từ lúc
1h16, khi máy chủ ở châu Âu hoạt động ổn định (theo lời Mozilla). Tuy nhiên, tác giả bài này ở Pháp vẫn không thể truy cập được.

2h02, blog của nhóm phát triển Mozilla cho biết tốc độ tải về Firefox 3 là 14.000 bản mỗi phút, tương đương băng thông 13 Gbit/s.

3h25, TTCN phát hiện ra trang Web đếm số lượt downloadcounter.sj.mozilla.com, lúc này đang chỉ 917.000 bản tải xuống (trung bình 7500 bản/phút), với một nửa đến từ Mĩ. Tuy nhiên tác giả bài viết vẫn chưa tải được bản 3.0.

3h42, kết thúc trận đấu Pháp - Ý với tỉ số 2-0. Lúc này bạn có thể tải Firefox 3 tại máy chủ châu Âu http://www.mozilla-europe.org/en/. Tuy nhiên chức năng "Auto update" vẫn không hoạt động được.

7 giờ sáng: có vẻ mọi việc đã ổn. Đối thủ lớn nhất của Firefox, nhóm IE đã gửi bánh đến chúc mừng.

Hải Nam (theo CNET)




Bình luận

  • TTCN (7)
Khúc Cảm Tạ

Đến bây giờ thì có thể download hoàn toàn bình thường ở tất cả các server rồi.
Mà không hiểu sao em thấy Việt Nam mình đến bây giờ mới chỉ có 2275 lượt tải FF 3 về thôi. Con số khiêm tốn quá. Mong rằng đến cuối ngày con số này sẽ nhân lên gấp mấy chục lần nữa thì tuyệt!!!

Minh Dat

Vừa tải xong.
Lúc chuẩn bị tải thì báo Việt Nam là 9,2xx.
Khi vừa bấm vào nút Download thì đã là 9,4xx
Download xong cài xong thì kiểm tra lại đã là 9,6xx
Lúc đang viết bài này, kiểm tra lại thì 9,8xx
Ráng ngồi chờ chút xíu, cuối cùng cũng được 10,xxx (mười nghìn)

Vì đây là giờ cao điểm (11:30' trưa) nên tốc độ ở VN khoảng 800lượt/15 phút hay là hơn 50lượt/phút.

Nếu tính thêm cả giờ cao điểm chiều tối nay nữa thì mong ước của bạn Khuccamta có thể thành hiện thực. Smile

Chia buồn cho anh HN, chả hiểu Pháp đá đấm kiểu gì nữa..

Sinoluzin

sao mình ko thấy hiện Vietnam đã download là bao nhiu nhỉ? Firefox và opera của mình vào trang http://bit.ly/dvLG6O chỉ thấy vài nước thui àh, ko có show Vietnam

Hải Nam  30903

Cái link trên chỉ hiển thị top 10 nước thôi. VN giờ đã có 18.000 lượt tải xuống, bạn xem ở link trong bài article/5973

Khúc Cảm Tạ

Thật tuyệt vời! Vậy là đã hoàn tất. Xin chúc mừng tập đoàn [b]Mozilla[/b]. Theo thống kê thì có tổng cộng là: [b]8,271,687[/b] lượt Download (con số ấn tượng quá, nằm ngoài dự đoán của Mozilla). Cũng xin chúc mừng Việt Nam của chúng ta, chúng ta đã đứng Top trong khu vực ĐNA, thật tuyệt, với [b]38,696[/b]lượt tải xuống. Thanks bác Minh Dat đã có những dự đoán thật chính xác!!!

Phạm Lê Minh Định  5533

Đã tải về nhưng chưa cài vì nhiều Adds On bị die. Đây là nhược điểm lớn nhất của FF 3 đó.

Minh Dat

Bọn Mozila hỗ trợ mấy thứ tiếng Indonesia, Albania rồi Mông Cổ vớ vỉn gì mà không hỗ trợ VNmese mới tức chứ!
Bây giờ thì biết ai mới là "khách hàng cuồng nhiệt" đây!