Ông Nguyễn Tử Quảng (phải): “Tôi đang đầy tham vọng đưa Bkav ra thị trường toàn cầu". Ảnh: TL.

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Trung tâm An ninh mạng BKIS đã công bố “Những bước đi mới trên thị trường”. Bkav đang phấn đấu để  trong vòng 3 năm tới, 75% người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và đó là BkavPro.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc BKIS đã điểm lại những mốc phát triển quan trọng của phần mềm diệt virus BKAV.

Xuất hiện từ năm 1995, phần mềm diệt virus của Nguyễn Tử Quảng đã giúp diệt virus lây lan chủ yếu qua đĩa mềm. Năm 1997, có internet tại VN, phần mềm antivirus của BKIS lúc đó đã có khả năng cập nhật qua Internet giúp người dùng chống lại virus lây lan rộng qua mạng.

Ông Quảng nhấn mạnh: “Từ chỗ tôi loay hoay giúp hết người này đến người khác diệt virus mà không xuể. Dù vẫn muốn giúp mọi người diệt virus, nhưng nếu cứ như thế này thì không ổn. Nên tôi nghĩ, chỉ còn 1 cách là thương mại hoá phần mềm, có như vậy mới đủ nguồn lực tài chính và nhân lực để hỗ trợ người sử dụng diệt virus ngày càng nhiều nhất là khi mạng internet bùng nổ”.

Theo ước tính của BKIS, tại Việt Nam, hiện nay có 9,5 triệu người sử dụng Bkav, 115.000 lượt download Bkav mỗi ngày. Tính đến ngày 15/4/2008, Bkav đã có 212 đại lý tại 52 tỉnh/thành trên cả nước.

Trung bình mỗi ngày có hơn 90.000 máy tính bị nhiễm virus và các loại mã độc lây lan qua Internet hay thiết bị nhớ di động USB. Riêng năm 2007, sâu máy tính đã gây thiệt hại khoảng 2.400 tỷ đồng.

Bkav đang phấn đấu trong vòng 3 năm tới, 75% người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và đó là BkavPro.

Theo ông Quảng thì: “Chúng tôi sẽ phải mở rộng quy mô của hệ thống Contact Center, xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động thương mại với tiêu chí phát triển bền vững. Trong năm nay chúng tôi sẽ ra mắt phiên bản Bkav2009”.

“Tôi đang đầy tham vọng đưa Bkav ra thị trường toàn cầu và tôi bắt buộc phải làm điều đó vì lòng tự hào dân tộc. Thực tế đã chứng minh phần mềm của chúng ta tốt. Tham vọng của tôi là BkavPro của người Việt Nam sẽ không chỉ được khẳng định tại thị trường Việt Nam, mà còn được khẳng định trên thị trường toàn cầu, điều này rất khả thi và chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm nay”, Nguyễn Tử Quảng tự tin nói.

(theo VTC News)




Bình luận

  • TTCN (28)
Hải Nam  30904

115k lượt tải xuống mỗi ngày là đáng nể đấy, một bản có kích thước 7 MB tức là 800 GB mỗi ngày, tức là tổng dung lượng đường truyền các máy chủ đáp ứng phải đạt trung bình 80 Mbit/s, nếu thiết kế đúng thì phải tầm 150 Mbit/s !

zzz

“Từ chỗ tôi loay hoay giúp hết người này đến người khác diệt virus mà không xuể. Dù vẫn muốn giúp mọi người diệt virus, nhưng nếu cứ như thế này thì không ổn. Nên tôi nghĩ, chỉ còn 1 cách là thương mại hoá phần mềm, có như vậy mới đủ nguồn lực tài chính và nhân lực để hỗ trợ người sử dụng diệt virus ngày càng nhiều nhất là khi mạng internet bùng nổ”.

=> đây là cách làm ăn đây. cũng giống cứu hoả, phòng từ xa vẫn tốt nhất. fòng virus, bảo mật quan trọng hàng dầu có thể nói là vấn đề người sử dụng.

kinh nghiệm của /me cho thấy, U35 thường chẳng biết tí gì về việc fòng chống: mỗi khi thấy popup, message là cứ OK (OK but not Trust). OK OK OK cho đến khi máy bị nhiễm virus. BKAV do có tiếng Việt... nên được hiểu và được ưa dùgn Big Grin

Sao Ngài Quảng 0 nói tới việc dùng Linux/OSS nhể?

vietstyleonline

tôi chả tin tưởng vào bkav,nói chung đối với người dùng như tôi thì nó vô tích sự,ngày trước nghe sự thổi phồng tôi cũng yên tâm hoàn toàn phó thác cho bkav và xoá KIS ra khỏi máy tính,cho đến một ngày máy tôi bị nhiễm virus,do cắm usb của một người bạn,tôi phải cài lại win vài ngày sau đó,vì nó phá hỏng mất quá nhiều file hệ thống.Tôi từ bỏ bkav ngay sau đó,tôi không thề nhưng tôi còn khẳng định đừng hòng dùng bkav 1 lần nữa,tôi thà bỏ tiền mua KIS về dùng tốt hơn(mà giá tiền còn rẻ hơn bkav),không phải tôi không yêu phần mềm việt vì bản thân tôi cũng là computer programer nhưng tôi thấy rõ ràng Nguyễn Tử Quảng nói "phét" quá nhiều

zzz

bùm!!!!

minhvu

Bkav cũng tốt nhưng ...

Không quá đáng như bạn trên đây nói. Nhưng theo tôi Bkav có thế mạnh là diệt víu "nội", không có nó thì không được, nhưng nói ngược lại thì nó không không thể thay thế hoàn toàn cho các phần mềnm diệt virus khác. Không thể tin cậy Bkav như KAV hay AVG, Bit,... được. Trong khi AVG và Bit co phiên bản miễn phí nhưng vẫn cho update tự động và thật sự có hiệu quả cho người dùng phổ thông. Trong khi đó Bhome cũng miễn phí nhưng không cập nhật tự động được, Bpro thì tốn tiền nhưng khá mắc so với KAv hoặc Bit (gấp rưỡi) giống như dân gian thường nói "xấu mà điệu". Những virus thật sự nguy hiểm từ internet thì Bkav (kể cả bản Pro) thường không tìm thấy, có khi tìm thấy nhưng làm như "giả bộ" hay sao đó khi báo "đã diệt" rồi nhưng khi khởi động lại thì thấy cũng báo những cỏn virus y như vậy. Vậy chỉ có điên người ta mới bỏ tiền ra mua Bpro mắc hơn mà diệt lại dở hơn. Không thể đem Bkav ra mà so với Kav hay Avg hoặc bit được. Không phải tôi không yêu nước nhưng thật sự nó là vậy. Ưu điểm của BKav là gọn nhưng chưa chắc đã nhẹ vì tài nguyên nó chiếm của máy cao nhất so với các ứng dụng chạy nền khác, bản thân nó hay bị chính virus tấn công và bị báo lỗi.

jing

ngày xưa mình cũng sài bkav, nhưng lâu rùi. Mình stop nó khi 1 ngày đẹp trời nó ko diệt được virus, uninstall bkav thì nó vẫn không bị xoá hết.
Như vậy là nó vẫn cố ở lại trong hdd mặc dù mình muốn xoá nó đi. Từ đấy là vĩnh biệt luôn.
-Kinh nghiệm cho thấy, với máy tính quan trọng thì lên wiki tìm 1 cái soft tốt nhất TG mà dùng,
-còn nếu máy tính cá nhân của mình ? tự diệt = tay và kinh nghiệm

Quang Trung  22192

Từ thời xa xưa dùng bkav là vì nó nhỏ gọn, có thể cho vào đĩa mềm để cứu máy tính khi bệnh nặng. Mà ngày xưa cũng không có net nên không cần phần mềm diệt virus xịn lắm, chỉ có mấy con virus cổ điển lan loanh quanh do copy qua lại. Từ khi có mấy phần mềm diệt virus miễn phí thì chưa bao giờ nghĩ đến bkav nữa.

babyskill

Khi người sử dụng ở dạng beginer thì BKAV là lựa chọn đầu tiên vì nó tiếng việt, của việt nam, được nhiều Beginer khác giới thiệu, và luôn được thổi phồng! Sau đó người dùng chợt nhận ra BKAV chỉ là 1 cái soft chạy qua chạy lại cho vui. Hầu như ai cũng vậy, thấy BKAV báo virus là sướng chả cần biết có phải không, có diệt được hay không?
"“Tôi đang đầy tham vọng đưa Bkav ra thị trường toàn cầu và tôi bắt buộc phải làm điều đó vì lòng tự hào dân tộc...." nghe nó ngang ngang thế nào ý. chắc chắn rằng khi CNTT phát triển BKAV sẽ không tồn tại lâu nữa đâu, chỉ cần làm 1 cái poll là biết liền.

minh dat

Theo kinh nghiệm thực tế của e thì Bkav diệt được nhiều con mà KIS lẫn Bit không diệt được.
Nhưng Bkav rất dễ bị "khoá mồm" cho nên nó chỉ thực sự chạy tốt trong safe mode (và phải quét ít nhất 2 lần).
Nói chung có Bkav bên cạnh để "chiến đấu" thì rất tốt.
Để chiến đấu" thôi! Chứ để "bảo vệ" thì Bkav không an toàn chút nào...

phạm hữu linh

black you !

nói thật nhé cái kinh nghiệm thực tế của @minh dat viết ở trên bé bằng cái móng tay !
nói thử xem con virus,... nào mà KIS ko diệt đc mà bkav diệt đc, nhăng nhít nó quen,
tôi đang dùng kis 7.0.135, update 3 ngày 2 lần,
chắc chắn 99,9% ko có " chú bẩn " nào qua đc,
tôi có vài lần gặp đc bkav quét đc con autorun trong usb, kiểu như là cắm usb vào phát là bkav phát hiện và diệt thành công, cái chuyện cắm usb đối với kis bé bằng lỗ mũi !
còn lướt web thì cài kis ko phải nghĩ, một con gà click vô tư chả làm sao cả, còn cài bkav thì nghỉ đi, may ra phát hiện đc thì cũng chả diệt đc, cứ khởi động lại máy thì đống virus vẫn nguyên xi,
ko biết hoặc chưa từng gặp thì đừng có nói kinh nghiệm thực tế, nghe ghét vl

Truly Guy

Chỉ là 1 sự lừa đảo

Em đã lâu ko nhớ đến BKAV là j, và nó làm được những j, nhưng nếu là 1 người thực sự có hiểu bít, thì em thấy BKAV đúng là 1 sự lừa đảo, "Bác" Quảng đã thổi phồng nó quá nhiều (ko khiếm tốn tẹo nào). Em cũng đã từng dùng thử BKAV, em quyét máy lần thứ nhất nó báo là 60VIrus đã diệt, khởi động lại máy (với chế độ BKAV tự động chạy khi khởi động:)) nó quyét được 138 virus. Tức mình em quyét phát nữa nó lại tăng số lượng virus lên mới sợ chứ. Hình số lượng virus BKAV đưa ra chỉ để cho vui, để mị các Newbie mà thôi, vote 1 câu "lởm" hix.

Anh Tuấn

Đố các bác cao thủ nào hack được website của bác Quảng đó để xem cái BKAV Enterprise nó ra làm sao nào !!!

Nguyễn Xuân Tiến

Nguyễn Tử Quang là sư lừa bịp , Bka , Bkis gi
Minh dã dùng Bkapro gần năm nay rồi . mỗi khi mở máy nó tự đông cập nhật , thay mà phát ớn nên minh dều tắt .
Không diệt được viruus đâu Bka home cũng như Bkapro thoi
Thú thật có xài rồi mới biết mình lầm , minh dại
Hôm trước nghe Nguyễn Tử Quảng nói chuyên diệt virus trên truyên hình , thấy bản mặt mà phát ghét , lại cái đầu trọc lóc di dạng nữa chứ, đồ quai thai . lừa bịp .

đức anh

lại lừa gà rùi

nói thế này ai mà tin được,chắc bác quảng nhà mình nghĩ ai cũng gà hay sao mà dung bkav để bảo vệ máy,được mỗi cái phát hiện là giỏi chứ có điệt được đâu.chỉ có amator mới xài bkav thui,tui đảm bảo dân chuyên nghiêp đếch thèm xài.ít nhất cũng là bit hoac kav.anh quảng nghĩ lạc quan thật đấy quả là rất đáng khen ngợi,hy vọng nó trở thành sự thật để nhưng j mình nói là sai hehe

Lê Hùng

BKAV Pro và Norton, nếu chọn 1 trong 2, tôi sẽ chọn Norton

Cách đây 5 năm, đó là lần đầu tiên tôi có máy tính (P4, 1.8GHz) cũng là lần đầu tiên tôi sử dụng nó. Hồi đó tôi nghe nói VN có phần mềm diệt virus BKAV miễn phí. Tôi bỏ 8 ngàn đồng ra quá chỗ bán đĩa để mua bản mới nhất của BKAV. Lúc diệt, wow, máy ngàn con viruses (mặc dù tôi không có internet, phần mềm có trong máy cũng chi là windows XP, Office 2000) không dùng đĩa mềm và cũng không CD). Quét xong, marco trong office thì chết hết, mà khi quét lại thì cũng vẫn còn cả ngàn con virus, restart quét lại cũng vậy, xong tôi đành đùng Norton, không pháp hiện ra gì cả. Vậy BKAV tốt hay Norton tốt? Tôi suy nghĩ, mà lúc đó tôi vẫn chưa biết gì về máy tính. Kết luận cuối cùng Norton tốt, vì máy tính của tôi là máy tính sách tay mới, dùng windows và office có license (vì máy được sách từ từ Mĩ, tôi là người đầu tiên sử dụng, cũng chưa dùng đĩa mềm hay CD nào khác ngoài cái CD có BKAV nhưng khi quét ổ CD-Room thì hoàn toàn không có virus).

Vậy BKAV không thể bằng Norton cách đây 5 năm.

5 năm sau BKAV khác gì?

Từ khi Mĩ tôi dùng Norton có bản quyền vì tôi là học sinh nên được dùng Norton miễn phí, và có quyền cài bất cứ máy tính nào mà tôi dùng, nên về bản quyền cho tất cả máy tính trong nhà không cần phải mua. Nhưng gần đây các diễn dàng nỗi lên sự kiện NTQ nổ về BKAV nên tôi cũng cài lại thử.

Sau 5 năm:

- giao diện vẫn chẳng mấy gì thay đổi
- tính năng thì không có gì nhiều, vẫn giữ nguyên như xưa
- đã phân biệt ra BKAV Pro và Home nhưng cái khác nhau chỉ là khả năng tự động update.
- không diệt macro trong office nữa NHƯNG Lại không phát hiện và diệt được một số trojans có từ 1 số trang web.

Dùng Norton đã bao nhiêu năm nay vẫn chưa có virus nào mà máy tôi bị dính mà chưa diệt được cả, và chưa bao giờ bị delete file hay làm máy tính không thể khỏi động (nhà tôi có khoảng 7 máy tính, diều dùng Norton). BKAV vẫn chưa có điểm nào có thể làm tôi thay đổi ý kiến.

NQ.Gao

cái đó còn tuỳ người dùng!BKAV gọn tiện,dễ nhìn,download nhanh,cài đặt nhanh,hoạt động cũng tạm.Rõ ràng BKAV không dành cho newbie(cấy loại mà không biết dùng còn chê ấy) .Chính vì newbie khó có thể dùng BKAV mà cái chỉ tiêu 75% của bác Quảng là hơi bị "đaayf tham vọng"!

NQ.Gao

Nói thật với Truly Guy,đức Anh với cả nguyễn xuân tiến nữa nhé muốn biết mình hay bác quảng gà thì tối về lấy gương soi biết liền!Ngu thì đừng có phát biểu lung tung mua vui cho đời nữa nhé!nói về BKAV chỉ có thế này : Newbie thì khác Pro và BKAv dùng thử thì khác Enterprise .

Minh Khánh

75% máy tính nối mạng của Việt Nam sẽ dùng BKAV Pro có bản quyền trong vòng 3 năm nữa? Không như vậy đâu:
- Về giao diện, một số người coi càng đơn giản càng tốt, nhưng cái này chỉ đúng với một lượng nhỏ người dùng (nhiều người có thề dùng windows 98, windows 2000, office 97, office 2000,..những thứ này có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản, và máy tính có thể chạy rất nhanh, nhưng tại sao vẫn nâng cấp lên windows XP, Vista, hay chuyển sang MAC? Có phải vì giao diện, user-interface). Và thế nào là một giao diện đơn giản? Câu hỏi này không dể trả lời. Symantec Antivirus giao diện cũng vô cùng đơn giản, ngay cả Norton Antivirus cũng giao diện đơn giản với người dùng bình thường. Lần đầu tiên tôi dùng máy tính, cách đây cũng rất lâu, nhưng vẫn có thể cài và chạy Norton Antivirus không có vấn đề gì cả, vì giao diện của nó cũng khá đơn giản.

- Về giá tiền thì BKAV Pro quá mắc, ở VN đã xuất hiện sản phẩm có bản quyền của nước ngoài và giá chỉ bằng 1/2 BKAV.

- Tại sao phải dùng BKAV Pro khi họ đã quen với những software khác?

- BKAV Home, Pro không hề làm dân IT hứng thú, nếu bạn hỏi, sinh viên công nghệ thông tin, những người có kiến thức về IT, rằng họ có mua BKAV Pro không? câu trả lời rất đáng buồn cho BKIS. Tôi đã đọc rất nhiều lời bình luận dành cho BKAV trên các điễn đàn, blogs, ngay cả diễn đàng của đại học Bách Khoa Hà Nội, trụ sở chính toàn nhà Hitech của BKIS ở ĐHBK Hà Nội, thì số người chê BKAV 1 cách thậm tệ rất lớn, khen BKAV rất ít nhưng họ khen gì? BKAV diệt được virus nội, nên dùng BKAV với 1 sản phẩm antivirus khác của nước ngoài "nội ngoại kết hợp". Khách hàng mà BKIS hướng tới có thể không phải là những chuyên viên IT hay người hiểu nhiều về IT NHƯNG những người này sẽ là người cho người thân, bạn bè, hàng xóm, những người bên cạnh, NHỮNG LỜI KHUYÊN.

Ví dụ nhỏ: khi bạn bè ở VN tôi hỏi, có nên mua BKAV Pro về dùng không, câu trả lời của tôi, Khánh có chương trình symantec antivus có bản quyền do trường đưa cho, BKAV Pro phí tiền, hay hôm qua chát với chị họ tôi ở VN, chị hỏi, có nên dùng BKAV không? Câu trả lời của tôi là không. Ở đây tôi không bàn, BKAV có tốt hay không, nhưng lời khuyên của tôi có ảnh hưởng tới 1 số lượng người sử dụng.

- BKAV vẫn chưa được kiểm tra kĩ. Có người nói tôi xính ngoại, nhưng 1 sản phẩm tốt hay không cần được đánh giá, không chỉ từ người dùng, mà còn từ những cơ quan kiểm định khách quan. BKAV đã được Nguyễn Tử Quảng đưa đi kiểm tra tại một trung tâm gì đó ở VN cho "khách quan", nhưng tính "khách quan" này cũng là một câu hỏi.

---------------
Lợi thế của BKAV PRO:

- dùng tiếng Việt, nhưng chúng ta dễ dàng thấy người sử dụng máy tính có thể dễ dàng làm quên với giao diện tiếng Anh của phần mềm, cái này chỉ không phải vấn đề

- nhỏ gọn, dể cài đặt, nhưng lại thiếu quá nhiều tính năng so với những hãng khác.

- bộ phận kỉ thuật....nói tiếng Việt

- BKAV có khả năng diệt được những loại "virus đặc biệt khó", còn các hãng khác thì không.

3 năm nữa (2011), BKAV Pro sẽ trong máy tính của 75% máy tính VN nối mạng????

Monkey_nkt29

Hix

Hic !! Hôm nọ thằng bạn mình ác lắm, nó nhốt mình vào phòng, trong phòng có một cái máy tính, nó bỏ quá trời Virus vào trong máy, và cho mình 1 đĩa BKAV bắt mình diệt hết mới thả mình ra...!!! Crying !!! Thật giã man lắm... cuối cùng mình phải trốn bằng cửa sổ để về... Plain Face

manh_CS

75%????!!!!

bkavpro chi dung duoc o viet nam thoi!!! heuristic analyze thi kem nhay,kha nang tim duoc virus chua biet den kem.chi thich hop lam vat lot chan cho nhung antivirus khac nhu KAV,norton,avast,avg,nod32...toi nghi viec nguyen tu quang da noi:“Tôi đang đầy tham vọng đưa Bkav ra thị trường toàn cầu" la mot su tu dai qua muc.theo toi thi se co 75% dan vn se ko dung bkav (dat gap 2 lan so voi nhung chuong trinh khac)

pokemon

BKAV pro sao giá lại bằng các sản phẩm antivirus khác mà chất lượng lại thua kém? BKIS chắc phải xem xét lại.
Mong rằng BKAV2009 sẽ tạo bước đột phá!

MrBlack

Ban ve BKAV

nói ngắn gọn.BKAV đắt và đểu

phongvuongia

Cam on bac Hixxxxxxxxx
---- Trich dan nguyen van cua bac na ------
Hic !! Hôm nọ thằng bạn mình ác lắm, nó nhốt mình vào phòng, trong phòng có một cái máy tính, nó bỏ quá trời Virus vào trong máy, và cho mình 1 đĩa BKAV bắt mình diệt hết mới thả mình ra...!!! Crying !!! Thật dã man lắm... cuối cùng mình phải trốn bằng cửa sổ để về... Plain Face

nguyenduyminh

tui chẳng dại j mà bỏ ra 300k để mua BKAV cả, thà mua KIS xài còn an tâm hơn, ko phải ko ủng hộ phần mềm Việt, mà nếu ủng hộ để rồi ôm 1 đống hầm bà lằng trong máy thì thôi em xin kíu bác Quảng nha. BKAV chỉ nhỏ gọn khi bạn ko update Big Grin thử hỏi mỗi lần update dung lượng bao nhiu? mang tiếng là update nhưng thực chất là tải nguyên 1 bản mới về rồi. thôi BKAV xếp xó để diệt virus nội, bình thường thì em chẳng đủ can đảm để giao phó cho bác BKAV đâu.

Minh Quang

BKAV!

Cai BKAV thỉnh thoang dùng cho vui....

Nhưng ghét nhất là cái Update cua BKAV.
Hi vọng bac Quảng nhà ta làm đc điều mình nói để anh em ta có cái tự hào mà khoe với các bạn nước ngoài.

Khách

BKAV

Vừa rồi có người nói câu: "BKAV Pro và Norton, nếu chọn 1 trong 2, tôi sẽ chọn Norton"

Sao lại đem Norton mà sao sánh với BKAV chứ

Dinh Le

Sao đề tài nào của Bác Hải Nam cũng hot như người mẫu khỏa thân thế nhỉ? Mà cũng lạ sao nhiều người lại ghét Bác Quảng của em thế. Thú thực e thích dùng CMC hơn. hehe. BKAV chán lắm cài vào rồi không unistall được chẳng khác nào virus.., Chán.

tiasangxanh

Tương lại của Bkav

Mình thấy Bkav đã Pas Vb100 trên win7 rồi đấy, không biết các đánh giá của các bạn có phiến diện quá không. Mình nghĩ tương lai của Bkav rộng mở hơn các bạn tưởng đấy, và đánh giá phiến diện của các bạn sẽ  ko làm ảnh hưởng tới tương lại của họ. Có một thực tế mà chúng ta cho dù không muốn nhưng nó vẫn diễn ra đó là Bkav đang thực sự thay đổi, đang phát triển mạnh trên thị trường. Có lẽ chúng ta nên thay đổi cách nhìn của mình về Bkav