Thông báo trên blog mới của OnlyU. Ảnh chụp màn hình.
Rạng sáng 18/6, giới blogger VN xôn xao về việc blog OnlyU - được xếp hạng là một trong năm blog tiếng Việt hot (có nhiều người xem) nhất, vừa bị khóa. Nhiều người vào kiểm tra nhưng không còn truy cập được blog trên.

Tác giả OnlyU, một blogger giấu mặt, đã lập một blog mới để thông báo vụ việc. Theo blog mới này, OnlyU đã nhận được mail của Yahoo! cho biết tác giả đã vi phạm các điều khoản khi sử dụng dịch vụ blog Yahoo!360 của công ty này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng giám đốc của Yahoo! VN Vũ Minh Trí cho biết trước đó Công ty Yahoo! đã thông báo cho OnlyU về việc blog này vi phạm những điều khoản sử dụng và đề nghị blogger này gỡ bỏ, nhưng OnlyU vẫn không làm nên Yahoo! đã khóa account này. Theo Yahoo!, đã có nhiều blogger gửi thư phản hồi cho công ty về việc OnlyU đăng nhiều bài viết và hình ảnh có nội dung khiêu dâm.

Vụ việc này đang gây chú ý vì đây là lần đầu tiên một blog tiếng Việt thuộc dạng "hot" nhất bị khóa.

(theo TTO)




Bình luận

  • TTCN (10)
Hải Nam  30903

Thực ra trước đây một "hot" blog khác là Tắc Kè cũng bị xoá (có tin đồn là bị hack) với lí do tương tự. Sau sự ra đi của blog có 13 triệu pageview (gấp 20 lần số pageview của TTCN 6 tháng đầu năm 2008) đó, thì OnlyU với 11 triệu pageview lên vị trí số 1, giờ chung số phận Sad Tiếp theo sẽ là ai ? (tôi đang nghĩ đến blog xếp ngay sau OnlyU: Q...)

Nemo Nguyen  21665

Cái gì "hot" quá mà không dập thì "sẽ cháy", đó là quan điểm quản lý mà. (nhất là khi đụng chạm chính trị, séc xiếc...)

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Đâu đến nỗi, mức ảnh hưởng cũng làm gì quá. Xoá đi coi như đụng chạm đến vô số fan của OnlyU rồi trong đó có tuy hìhì. Chia buồn với OnlyU, giờ biết đọc tin hot ở đâu đây

kuLinh

hye

Thật sự là mình là fan của blog OnlyU . Sau khi nghe tin này mình rất buồn. mong mọi ng` cùng nói lên tiếng nói để giúp blog OnlyU đc tiếp tục phát triển

Minh Đạt  823

Mình vẫn chưa hiểu cho lắm. Hot thì sao mà phải dập? (Yahoo khoá chứ k0 phải quản lí của nhà nước)

Nemo Nguyen  21665

Mình ko nghĩ tự nhiên Yahoo lại xoá làm gì (để còn bị chửi nữa), lúc nào cũng phải có tác động từ cơ quan quản lý nhà nước.

Nemo Nguyen  21665

Ko biết blog OnlyU này vi phạm về nội dung khiêu dâm như thế nào nhưng mình nghĩ các blog có thông tin khiêu dâm cần phải được xử nghiêm (quá nhiều blog yahoo như vậy)

Hãy vì 1 cộng đồng lành mạnh.

Mèo

Cái gì quản lí ko đc là triệt mà hahaha ...

panda

mình thấy blog của onlyu hay mà thế sao lại bị yahoo đóng cửa? huhu buồn quá.

[email protected]

Xã hội là thế. Bất công là thế