Nền tảng Google Fit vừa được Google giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2014, tuy nhiên phía Google cũng chưa cung cấp nhiều thông tin chi tiết về nó.

Về cơ bản Google Fit là một nền tảng chăm sóc sức khỏe được tích hợp vào các thiết bị di động, nó có cơ chế hoạt động tương tự với HealthKit vừa được Apple giới thiệu trên iOS 8. Google Fit cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu thể dục của họ, các nhà phát triển có thể tạo ra những ứng dụng thông minh hơn, còn những nhà sản xuất có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời hơn.

Trong khi Google chưa công bố bất kì thiết bị nào hỗ trợ Google Fit thì mới đây, website bán lẻ Keller Sports đã phát hiện ra một thiết bị mới của Google có tên là Adidas miCoach Fit Smart, một vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe sắp được Adidas phát hành. Thiết bị này cũng đã được FCC thông qua và Adidas cũng đã đăng kí thương hiệu cho nó.

Được biết, miCoach Fit Smart có thể thu thập các thông tin như nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, số bước đi, tốc độ di chuyển... của người dùng. Theo FCC thì thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 LTE dùng để giao tiếp với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Chưa có nhiều thông tin về màn hình của miCoach Fit Smart nhưng theo hình ảnh rò rỉ thì cảm biến nhịp tim có thể được nhìn thấy ở mặt sau của thiết bị.

Mặc dù chưa có gì để chắc chắn rằng miCoach Fit Smart sẽ hỗ trợ Google Fit nhưng dựa vào việc Adidas là một trong những đối tác đầu tiên mà Google lựa chọn cho nền tảng mới này thì điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Hiện tại phía Adidas vẫn chưa cho biết thời gian cụ thể họ sẽ công bố sản phẩm ra thị trường.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)