Trong một nỗ lực nhằm giảm thiệt hại do thiên tai gây ra hàng năm, chính phủ Philippines hôm qua (27/6) tuyên bố thông qua một đạo luật cho phép các công ty thông tin di động gửi cảnh báo tới hàng triệu người về các thảm họa thiên tai như bão, động đất hay núi lửa.

Biện pháp trên trên đã được chính phủ Philippines cân nhắc sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào miền Trung nước này hồi cuối năm ngoái cướp đi sinh mạng của hơn 6000 người và khiến 4 triệu người mất nhà cửa.

Theo luật mới, bất cứ khi nào cơ quan thảm họa quốc gia yêu cầu, các công ty di động tại Philippines cũng sẽ gửi tin nhắn cảnh báo miễn phí tới người sử dụng. Những tin nhắn này sẽ bao gồm các thông tin cảnh báo được cập nhật liên tục, cũng như những thông tin về cơ quan cứu trợ, địa điểm sơ tán... Ngoài Philippines, trước đó, hệ thống cảnh báo sớm bằng các hình thức tương tự cũng được áp dụng tại một số quốc gia khác, trong đó có Nhật Bản.

Trung bình mỗi năm Philippines phải hứng chịu 20 cơn bão. Ngoài ra, núi lửa và động đất cũng thường xuyên xảy ra tại Philippines do nước này nằm dọc vành đai lửa Thái Bình Dương.

Theo VOV. Nguồn AP.



Bình luận

  • TTCN (0)