Ngoài chức năng của một thiết bị số hỗ trợ cá nhân hay một chiếc điện thoại thông minh đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của người dùng về nghe gọi, nhắn tin SMS, check mail, giải trí,... Thì giờ đây, với chiếc PDA và Smartphone dùng hệ điều hành Windows Mobile, bạn có thể biến chúng thành một camera linh hoạt để phục vụ cho nhu cầu chat chit, quay phim hoặc chụp hình trên máy tính trong trường hợp bất đắc dĩ không có các webcam. Bài viết sau sẽ giúp bạn làm được điều đó!

Thực chất của việc này là bạn cài đặt thêm một trình điều khiển trên máy tính và thiết bị di động để cả 2 nhận ra nhau và máy tính biết rằng có camera được "gắn" trên thiết bị di động đó. Trước tiên, bạn hãy kết nối thiết bị vào máy tính thông qua ActiveSync (đối với Windows XP) hoặc Windows Mobile Device Center (đối với Vista) và cài đặt chương trình WebCamera Plus 2.0 trên máy tính download tại địa chỉ: software/237(dung lượng 537KB).

Sau khi cài đặt thành công, bạn hãy khởi động lại máy tính cộng với Soft Reset thiết bị di động và bắt đầu sử dụng một chiếc web camera mới!

Sau đó, nếu có nhu cầu sử dụng webcam trong khi chat, bạn chỉ cần thiết lập vài thao tác là có thể dùng được. Chẳng hạn, đối với Yahoo! thì bạn vào menu Messenger > Preferences > tại thẻ Webcam, bạn bấm vào nút Camera Source... và chọn tên camera là WebCamera Plus. Tương tự, nếu bạn muốn quay phim từ Camtasia hay video chat bằng Skype, MSN, ICQ,... với điện thoại.

Để thiết lập các chế độ cho hình ảnh quay được bằng camera trên di động, bạn có thể vào Start > Programs để kích hoạt chương trình WebCameraPlus. Sau đó, bạn chọn nguồn quay (Source) là Camera hay màn hình di động (Screen), độ phân giải (Resolution), chất lượng hình ảnh (Quality), chế độ hiển thị hình (có 4 chế độ đặc biệt: quay ngược - Rotation, ảnh qua gương - Mirror, trao đổi màu sắc - Swap Colors và Preview). Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Settings để thiết lập cho nguồn quay video và cài đặt IP của máy tính vào điện thoại, bạn nên để mặc định là Autodetect IP nếu không biết nhiều về mạng. Cuối cùng, để dừng hay tiếp tục quay bạn có thể chọn Start hay Stop.

Tốc độ quét của hình ảnh phụ thuộc rất lớn vào độ phân giải của Camera trên di động và tốc độ xử lý của máy. Nếu máy bạn là các máy đời cũ có bị vi xử lý yếu, bạn nên chọn độ phân giải và chất lượng hình ảnh càng nhỏ càng tốt. Ngoài kết nối qua trình ActiveSync, bạn cũng có thể dùng phần mềm này thông qua các kết nối WiFi hay Bluetooth, điều quan trọng là 2 máy nhận ra nhau qua IP.

Bài viết đã thử nghiệm phần mềm WebCamera Plus 2.0 trên máy O2 Xda Stealth, HĐH Windows Vista Business và Yahoo! Messenger 8.1, kết nối qua ActiveSync dùng cổng USB 1.1 của di dộng cho thấy rằng tốc độ truyền của hình ảnh khá tốt, tuy nhiên khi chọn độ phân giải càng cao thì hình ảnh quét rất chậm và có lúc dừng hình (vấn đề này đã thay đổi khi thay kết nối USB 2.0 của O2 Xda Atom Life). Còn khi nguồn quay là màn hình điện thoại thì cho hình ảnh đẹp, tốc độ quét khá nhanh, điều này rất tuyệt vời khi bạn muốn hướng dẫn một thao tác trên điện thoại với một người bạn qua mạng Yahoo! hay các mạng khác.

(Theo Dientuvietnam.vn)



Bình luận

  • TTCN (2)
nong dan

cho minh xin code!

Phần mềm nay mình down về sài rùi nhw ma đã hết hạn vậy bác nào có cái code cho minh xin với!cảm ơn

Hùng Mạnh  312

Ngày xưa cũng dùng 1 chương trình tương tự cho con N70 xong rồi vứt đi. Mấy cái này nghịch ngợm chọc ngoáy thì được chứ ko hiệu quả lắm.