iPhone có pin gắn liền với máy. Ảnh: Mobilemag.

Theo một nghiên cứu trên mạng Internet, 91% người Nhật không có ý định bỏ tiền vào iPhone 3G. Số còn lại sẽ mua khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Cho dù iPhone phổ biến đến đâu và iPhone 3G hấp dẫn đến thế nào thì người tiêu dùng ở Nhật vẫn chẳng mặn mà với nó.

Theo một nghiên cứu trên mạng mang tên iShare với những người đã thành niên tại đất nước này, 91% cho rằng họ không có ý định bỏ tiền vào iPhone 3G. 9% còn lại nghĩ rằng họ sẽ quyết định mua chiếc máy này khi nó có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, mới chỉ có một nửa trong số 9% trên đăng ký mua máy với SoftBank, nhà phân phối iPhone của Apple tại Nhật.

Tới thời điểm này, Apple đã chọn SoftBank, một công ty khá nhỏ trong làng viễn thông của Nhật để phân phối iPhone. SoftBank lại không có nhiều thuê bao như NTT DoCoMo hay KDDI.

Hiện tại, mạng di động của Nhật đã chuyển sang 3G nên điện thoại 2G ở thị trường này rất ít. Dân ở đây thường dùng những máy có nhiều tính năng như máy ảnh số, máy nghe nhạc và xem truyền hình. Đồng thời, những chiếc điện thoại này phải sử dụng được nhiều dịch vụ mạng như download và nghe nhạc trực tuyến, upload ảnh lên kho ảnh cá nhân hay xem truyền hình số. Nhiều mẫu máy còn hiện đại hơn iPhone 3G rất nhiều, do vậy, việc chiếc điện thoại này có xuất hiện tại Nhật hay không, không làm người Nhật quan tâm.

Theo một điều tra thị trường khác, người Nhật thích điện thoại có pin rời nhưng pin iPhone gắn liền với máy.

(Theo Sohoa/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Có lẽ bình chọn này rất đúng, theo mình thấy rất ít người biết đến iPhone, họ chỉ biết đến iPod mà thôi. Những người biết đến nó chỉ do có đọc báo, mà cũng mới chỉ có duy nhất 1 tờ báo đưa tin về iPhone 3G với 1 trang bằng như các máy mới khác. iPhone không thể có những cái đang là không thể thiếu với người Nhật, sử dụng chip Felica để thanh toán, đi tầu... không có TV số (cái này là free). Hình như mới thấy có dân Trung Quốc ở đây bàn tán về nó.