Google vừa chính thức công bố kế hoạch đóng cửa dịch vụ mạng xã hội Orkut vào ngày 30/9. Đây là điều không quá ngạc nhiên khi Google muốn đẩy mạnh sự tập trung vào dịch vụ thay thế Google+ đầy tham vọng vốn được kết nối với nhiều sản phẩm khác nhau của hãng.

Cũng theo Google, bắt đầu từ hôm nay người dùng sẽ không thể tạo tài khoản mới trên Orkut, nhưng người dùng hiện tại vẫn có thể truy cập vào dịch vụ như bình thường. Tuy nhiên, Google cho biết họ sẽ có khoảng thời gian 3 tháng để thực hiện quá trình di chuyển dữ liệu sang Google+. Để thực hiện, họ có thể sử dụng công cụ Google Takeout, cho phép xuất dữ liệu hồ sơ cá nhân, bài viết và hình ảnh.

Bên cạnh đó, ứng dụng Orkut cũng sẽ được gỡ bỏ khỏi Google Play và App Store sau khi thông báo được đưa ra.

Dịch vụ mạng xã hội Orkut đã xuất hiện trong khoảng 1 thập kỉ, chính vì vậy Google muốn bảo vệ tất cả dữ liệu mà người dùng lưu trữ trên đây. Việc ngừng phát triển Orkut được Google đưa ra nhằm giúp mọi người chuyển sang một mạng xã hội khác như Google+ tốt hơn, cho phép thực hiện trò chuyện và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Theo Google, công ty sẽ tập trung nỗ lực vào YouTube, Blogger và Google+. Trước đó, tại Google I/O 2014 công ty cũng khẳng định đang phát triển rất nhiều tính năng mới dành cho Google+, bao gồm trình biên tập hình ảnh mới, hiệu ứng Auto-Awesome và album ảnh có tên Google+ Stories.

Nguồn Thenextweb.




Bình luận

  • TTCN (0)