Báo cáo chỉ ra rằng điều kiện làm việc tại các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc nói riêng và hơn 100 cơ sở cung cấp nguồn hàng cho Samsung tại các địa phương vẫn chưa được cải thiện nhiều so với thời điểm năm 2012 khi người ta phát hiện ra Samsung sử dụng lao động là trẻ em và cung cấp điều kiện lao động khá khắc nghiệt cho người lao động. Samsung khi đó hứa sẽ nhanh chóng khắc phục vấn đề này đến hết năm 2014 nhưng đến nay Samsung vẫn chưa hoàn thành được lời hứa của mình.

Báo cáo được thực hiện khách quan từ cơ quan kiểm toán bên thứ 3 cho thấy tại hơn 50% số nhà thầu của Samsung tại Trung Quốc vẫn chưa cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho công nhân như kính an toàn, mặc nạ phòng độc... Ngoài ra, một số nhân viên còn cho biết họ bị bắt làm thêm giờ mà không được trả thêm tiền.

Cũng theo báo cáo, có khoảng 40 đối tác Samsung không xây dựng phương án và trang bị đầy đủ cho những tình huống tại nạn như phương án sơ tán khỏi đám cháy, nổ... và điều này càng làm cho tình hình thêm nghiêm trọng hơn. Kể từ đầu năm 2014, đã có ít nhất là hai vụ cháy làm đình trệ sản xuất của các công ty nhưng may mắn là chưa có thiệt hại về người.

Kết quả trên được tiến hành đối với 100 cơ sở sản xuất thiết bị của Samsung tại Trung Quốc và người ta đang hi vọng công ty sẽ sớm cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân trong thời gian tới.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)