iPhone 5S có dấu hiệu chững giá trong nhiều tháng qua.

Dạo qua một số cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple tại Hà Nội, giá bán iPhone 5s xách tay dao động ở mức 14,2 – 14,5 triệu đồng cho bản 16 GB, 16,4 – 16,9 triệu cho bản 32 GB. Mức giá này gần như không biến động trong vài tháng qua.

Đại diện cửa hàng Apple8 (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, giá bán iPhone 5s xách tay đã thấp kịch sàn nên khó trông chờ ở việc máy giảm giá thêm trong thời gian ngắn tới đây. Theo anh này, có thể iPhone 5s chỉ có thêm một màn giảm giá nữa vào thời điểm tháng 9 (khi iPhone 6 ra mắt) trước khi nhường chỗ cho sự xuất hiện của iPhone 6.

2014 có thể sẽ là năm đầu tiên một chiếc iPhone cao cấp nhất từ Apple có giá xách tay xuống dưới mức 14 triệu đồng, anh này dự đoán.

Theo chia sẻ của các cửa hàng, doanh số iPhone 5s hiện không thực sự tốt. Một số cửa hàng nhỏ đang khá bi quan về tình hình kinh doanh iPhone hiện tại, trong khi các cửa hàng lớn, có uy tín cũng thừa nhận, doanh số iPhone chỉ ở mức trung bình trong nhiều tháng qua.

Theo phía cửa hàng, ngoài tình hình khó khăn chung ở phân khúc cao cấp, những tin đồn về mẫu iPhone 6 màn hình 4,7 inch cũng là một phần nguyên nhân khiến các sản phẩm hiện tại bán chậm. “Khách đến mua hỏi thăm về iPhone 6 rất nhiều. Thị trường sẽ tốt lên khi iPhone 6 về nước. Khách hàng luôn chào đón iPhone mới nồng nhiệt”, anh Điệp, chủ cửa hàng Techland cho hay.

Hiện tại, các cửa hàng hiện chỉ trông vào những dịp lễ cuối năm như Giáng sinh, Tết dương lịch, Âm lịch vì khi đó, sức mua sẽ tăng vọt. Ở các tháng còn lại, nhiều cửa hàng chỉ bán cầm chừng do sức mua thấp.

Về iPhone 5s xách tay, hiện có một số cửa hàng đang cho bán các bản màu xám và trắng cao hơn khoảng 100 nghìn đồng so với bản màu vàng, khác hẳn so với trước đây khi bản màu vàng luôn có giá cao hơn, có khi đến cả triệu đồng. Lí giải cho hiện tượng này, một chủ cửa hàng cho biết, bản màu xám và trắng hiện có số lượng nhập về nước tương đối ít nên giá bán bị đẩy lên cao hơn so với màu vàng.

Trong khi đó, iPhone 5s chính hãng vẫn có giá khá cao, ở mức 16,7 triệu đồng cho bản 16 GB (hàng FPT phân phối). Tuy nhiên, vẫn có một số nơi đang cho bán ra sản phẩm này với giá khoảng 16 triệu.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)