Samsung SGH-i780.

Về “thành phần” trong bảng tổng sắp PDA phone đắt hành nhất tháng này thì không thay đổi nhưng vị trí đã có sự đột biến. Nhờ giá cả cạnh tranh và thông tin sẽ nâng cấp lên HDH Windows Mobile 6.1, Samsung SGH-i780 đã “qua mặt” HTC Touch Cruise để chiếm ngôi quán quân.

Đây là lần đầu tiên sản phẩm của HTC bị “hạ bệ” khỏi vị trí cao nhất trong số những PDA phone bán chạy nhất của tháng.

Tháng tới, bảng “tổng sắp” hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị khi Touch Diamond và Samsung Omnia chính thức có mặt trên thị trường. Còn lúc này, hãng điện thoại Samsung có thể nổ champagne để ăn mừng cho thành công của chiếc smartphone i780.

1. Samsung SGH-i780

Nổi lên từ vị trí thứ 3 của tháng trước, i780i chứng tỏ sự thành công của Samsung trên con đường khẳng định đẳng cấp của mình.

i780i có giá bán khá hấp dẫn nhưng vẫn được trang bị mọi tính năng thời thượng. i780 là điện thoại đầu tiên được trang bị chuột quang cảm ứng, máy cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, 3G và EDGE. Máy được trang bị hai camera: 2 megapixel và camera VGA dùng để thực hiện cuộc gọi video. Bàn phím đầy đủ QWERTY dễ sử dụng, hệ thống định vị GPS, Speakerphone. Máy có thể in ảnh trực tiếp từ điện thoại.

Bộ nhớ trong 150 MB và được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. i780 có màn hình TFT hiển thị  65K màu. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ các chuẩn không dây, như Bluetooth v2; USB 2.0; và 802.11b/g.

Tuy nhiên, màn hình của máy hoạt động không tốt với các chương trình của bên thứ 3, phím joystick không nhạy.

Giá bán tại VN khoảng 9 triệu đồng.

2. HTC Touch Cruise

Ngôi vị đầu bảng của Cruise đã bị sản phẩm của Samsung chiếm mất.

Touch Cruise được trang bị hệ thống GPS, màn hình cảm ứng. Touch Cruise được nâng cấp giao diện TouchFLO đẹp hơn, giúp người dùng dễ sử dụng hơn so với Touch. Màn hình chính HTC Home dùng để truy cập nhanh e-mail, tin nhắn, lịch làm việc, danh bạ điện thoại.

Touch Cruise hỗ trợ kết nối 3.6 Mbps HSDPA, Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Máy có màn hình QVGA 2,8inch, camera 3 megapixel cùng tiêu cự tự động, đài FM.

Sự kết hợp giữa giao diện của Touch cùng nhiều tùy chọn kết nối đã giúp Cruise lọt vào mắt xanh của những doanh nhân chưa thực sự hài lòng với các “đàn anh” Touch và Touch Dual của HTC.

Giá bán tại VN: khoảng 12,5 triệu đồng.

3. HTC Touch Dual

Touch Dual sở hữu một “bộ mặt” giống như “đàn anh” Touch với giao diện TouchFlo  - công nghệ cho phép sử dụng tay để điều khiển máy trên màn hình, nhưng mỏng manh hơn. Máy có bàn phím trượt, camera 2 megapixel, hỗ trợ kết nối 3GB, HSDPA và GPRS/EDGE. Đặc biệt, cũng giống như Touch, giao diện màn hình cải tiến TouchFlo cho phép người dùng sử dụng ngón tay để cuộn và điều khiển máy.

Đáng tiếc, Touch Dual không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, không có định vị GPS, keypad thiếu phím OK.

Giá bán khoảng 10 triệu đồng.

4. HTC Touch II

HTC Touch 2 nhiều màu sắc bắt mắt hơn và RAM nâng cấp lên tới 128 MB. Touch thế hệ 2 sở hữu “thân hình” rất thanh mảnh, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional, giao diện TouchFLO.

Đáng tiếc, HTC vẫn “quên” hỗ trợ kết nối 3G cho điện thoại mới này, thiết kế khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM không được hợp lý.

Giá bán tại VN: 8 triệu đồng.

5. HTC TyTN II   

Sau nhiều tháng lấy được lòng người dùng thì 2 tháng trở lại đây, TyTN II của HTC đứng nguyên ở vị trí cuối bảng trong số 5 PDA Phone bán chạy nhất. Máy sở hữu nhiều tùy chọn kết nối dữ liệu, trong đó có HSDPA. Máy cũng được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, tuổi thọ pin ấn tượng và camera 3 megapixel cùng chức năng tự lấy nét. Điện thoại vẫn thừa hưởng bàn phím QWERTY vốn có của HTC nhưng lại có kiểu trượt tỏ ra rất lý tưởng với việc nhắn tin, gửi e-mail của giới doanh nhân.

Đáng tiếc, máy vẫn sử dụng màn hình QVGA, không có đèn camera và không có jắc cắm âm thanh mini.

Mặc dù không phải là bước đột phá so với dòng 838 Pro song TyTN II vẫn được người dùng ưa chuộng bởi kiểu bàn phím dễ sử dụng cùng nhiều chức năng bổ sung khác.

Giá bán tại VN: khoảng 12,5 triệu đồng.

(Theo Dantri/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)