Theo báo cáo tài chính Q2/2014 (giai đoạn 3 tháng kết thúc vào 30/6), HTC đã đạt lợi nhuận 75,5 triệu USD, tăng trưởng hơn 80% so với cùng kì năm trước. Năm ngoái, hãng điện thoại Đài Loan này đã lỗ ròng 62,8 triệu USD.

Theo một số phân tích, sở dĩ HTC đạt được mức tăng trưởng khả quan này là do chiếc One M8 - bản nâng cấp của chiếc One M7 được nhiều người dùng quan tâm năm ngoái. One M8 đã có những cải tiến nổi bật như tăng kích thước màn hình, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, chạy VXL mạnh mẽ hơn, pin dung lượng cao hơn,... và đặc biệt là khả năng chụp ảnh với camera kép mạnh mẽ bên cạnh cơ thể 100% kim loại đẹp mắt.

"Việc tăng trưởng trong bối cảnh thị trường smartphone đang có dấu hiệu đi xuống là tín hiệu tốt cho HTC. Tuy nhiên, sắp tới đây, thiết bị của hãng sẽ phải đối đầu với hàng loạt cái tên mới, trong đó có iPhone 6 của Apple", J. De La Vergne, nhà phân tích của Gartner cho biết.

Cũng theo một số nhận định, bên cạnh One M8, chiếc smartphone tầm trung Desire 816 cũng đã thu hút sự quan tâm của người dùng và mang lại doanh thu cho hãng, đặc biệt từ các thị trường mới nổi.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)