Theo đó, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cấm nhiều dịch vụ trực tuyến phổ biến tại quốc gia này, bao gồm cả OneDrive, Flickr và LINE Messenger.

Mặc dù thông tin vẫn chưa được khẳng định, nhưng có vẻ như chính phủ nước này đang cố gắng ngăn chặn các tin tức liên quan đến cuộc biểu tình lan rộng trên toàn quốc và cấm các dịch vụ trực tuyến phổ biến.

Vấn đề xảy ra với Microsoft tại Trung Quốc bắt đầu trong một vài tháng trước khi chính quyền trung ương nước này quyết định cấm chạy Windows 8 trên các máy tính của họ, dù không có lí do rõ ràng. Theo giới phân tích, hành động của chính quyền Trung Quốc là để trả thù cho hành động ngừng hỗ trợ Windows XP của Microsoft, buộc họ phải mua giấy phép hợp pháp cho phiên bản đặc biệt của hệ điều hành này.

Bên cạnh đó, giới truyền thông Trung Quốc báo cáo rằng chính quyền địa phương tại đây cũng bị cấm sử dụng MS Office trên một số máy tính nhằm thúc đẩy một số bộ sản phẩm khác, như Kingsoft Office. Tuy nhiên, Microsoft cho biết rằng báo cáo này là không chính xác, và Office vẫn được bán cho người dùng tại Trung Quốc.

Ngoài Microsoft, một số hãng công nghệ khổng lồ cũng bị chặn bởi các chính sách nghiêm ngặt mà chính quyền Trung Quốc áp dụng, trong đó có cả Yahoo và Google.

Microsoft hiện chưa đưa ra bình luận liên quan đến báo cáo, nhưng trang web GreatFire.org kiểm tra tất cả các trang web bị chặn tại Trung Quốc cho thấy OneDrive, Flickr, Instagram và nhiều dịch vụ khác hiện không thể truy cập.

Nguồn Softpedia.




Bình luận

  • TTCN (0)