Cộng hoà Congo là một quốc gia trung Phi có hơn 4,5 triệu dân, với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3400 USD/năm. Ngoài thông tin về việc đã nhận được giấy phép kinh doanh dịch vụ di động tại Cộng hoà Congo, Phó Tổng giám đốc Viettel cũng khẳng định chiến lược của Viettel sẽ đầu tư mạnh vào các thị trường nước ngoài, trọng tâm là khu vực Nam Phi. Hiện nay, Viettel đang tiến hành thương thảo tại các thị trường Kenya và Tanzania.

Như đã đưa tin, hồi cuối tháng Sáu vừa qua, lãnh đạo Viettel đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Tổng thống Jakaya Kikwete của nước Cộng hoà Tanzania về kế hoạch đầu tư vào ngành công nghiệp viễn thông của Tanzania, đặc biệt là đến các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Trong khi đó, tại Kenya, Viettel vẫn đang triển khai kế hoạch đầu tư vào thị trường này.

Trước đó, thông tin trên trang Telecompaper cũng cho biết Viettel sắp sửa chính thức khai trương dịch vụ di động tại Peru vào ngày 26/7 tới, Viettel Peru sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động thứ 4 của Peru. Hiện tại, Viettel đã có giấy phép kinh doanh viễn thông tại 7 thị trường nước ngoài và đã cung cấp dịch vụ di động ở các nước như Mozambique, Timor Leste, Campuchia, Lào và Haiti.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)