Đầu tháng 6, Android KitKat cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng từ 8,5% trong tháng 5 lên 13,6% trong khi các phiên bản khác có xu hướng giảm. Với lịch trình cập nhật trong tháng 7, Android KitKat vẫn tiếp tục tăng và hiện nay chiếm 17,9% tổng thị phần Android trên toàn cầu. Nếu tính từ tháng Tư, Android đã tăng đến 12,6%, một con số ấn tượng và chưa có dấu hiệu chậm lại, đặc biệt là trong tình hình Adroid L (phiên bản Android mới nhất) sẽ không được phát hành trong hai hoặc 3 tháng tới.

Báo cáo của Google cũng cho thấy sự suy giảm của tất cả các phiên bản còn lại. Cụ thể, Android Jelly Bean giảm xuống còn 55,5% so với mức đỉnh mà phiên bản này đạt được trong tháng 3 là 62%. Ice Cream Sandwich (Android 4.0) giảm một chút xuống còn 11,4% và Gingerbread (Android 2.3) giảm xuống còn 13,5%.

Hầu hết các nhà sản xuất đều hứa hẹn sẽ cập nhật Android L cho sản phẩm của mình khi nó chính thức được phát hành nên nhiều khả năng chúng ta sẽ không thể nhìn thấy Android KitKat tăng trưởng đến mức trên 50% như phiên bản Jelly Bean được.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)