Microsoft tích hợp công cụ dự đoán vào Cortana trên điện thoại Windows Phone từ vòng 1/8. Đến nay, 13 trận đã diễn ra và Marcus Ash, chuyên gia phát triển Cortana liên tục cập nhật khả năng của ứng dụng này lên Twitter trước và sau mỗi trận đấu.

Cortana đang được coi như bạch tuộc Paul của World Cup 2010. Paul đoán đúng 8 trận, gồm trận chung kết. Trong khi đó, Cortana đoán trúng tất cả các trận, kể cả trận thua của Brazil trước Đức rạng sáng ngày 9/7. Còn 3 trận đấu nữa, World Cup 2014 sẽ kết thúc.

Ảnh
Dự đoán của Cortana trước trận bán kết đầu tiên: "Có lẽ Đức thắng, nhưng bạn sẽ không thể biết điều gì có thể diễn ra trong một trận đấu đẹp".
Ảnh
Và lời thán phục của người dùng sau trận đấu.

Cortana hoạt động dựa trên công nghệ tìm kiếm Bing. "Tại World Cup, công cụ của chúng tôi sẽ phân tích sức mạnh của mỗi đội trên nhiều yếu tố khác nhau như lịch sử các trận thắng /thua, lợi thế sân nhà, mặt sân cỏ, điều kiện thời tiết khi trận đấu diễn ra... và cả việc tổng hợp ý kiến của người dùng", Ash cho hay.

Trong vòng tứ kết, Cortana đã đoán được rằng Brazil thắng Colombia, Đức đánh bại Pháp, Argentina thắng Bỉ, Hà Lan vượt qua Costa Rica.

Cortana hoạt động tương tự như trợ lí ảo Siri trên Apple iOS. Phần mềm này sẽ chính thức có mặt trong bản cập nhập Windows Phone 8.1, dự kiến được phát hành cuối tháng 7.

Một số dự đoán khác của Cortana:

Ảnh
Argentina thắng Bỉ và Đức thắng Pháp.
Ảnh
Dù câu hỏi là gì, Cortana đều khẳng định Bỉ thắng Mỹ.
Ảnh
Brazil thắng Colombia.
Ảnh
Số lần đoán đúng của Cortana liên tục được cập nhật trên Twitter.
Ảnh
Tính đến ngày 5/7 (tức ngày 6/7 theo giờ Việt Nam), Cortana đã dự đoán đúng 12 trận.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)