Theo đó, một tòa án tại Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết cuối cùng và cho rằng trợ lí ảo Siri đã vi phạm sáng chế về công nghệ nhận dạng giọng nói của Zhizhen Network Technology - một công ty chuyên phát triển công nghệ nhận dạng giọng nói của Trung Quốc.

Vào 26/6/2012, Zhizhen đã đệ đơn lên tòa án Tung Quốc cho rằng Siri đã vi phạm sáng chế liên quan đến "hình thức trò chuyện bằng cách gửi tin nhắn tức thời dựa trên hệ thống" mang tên Xiaoi Bot. Ngay sau đó, Apple đã tìm mọi bằng chứng để chứng minh với Zhizhen lẫn Cục Sở hữu trí tuệ Nhà nước Trung Quốc và tòa án rằng mình vô tội. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, có vẻ như nỗ lực của Apple đã không thành công.

Ngay sau phán quyết này, Apple ngay lập tức cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án Nhân dân Trung Hoa cấp cao hơn. Đồng thời, hãng cũng sẽ gặp gỡ với đại diện Zhizhen nhằm tìm ra "tiếng nói chung".

Được biết, trước khi đưa vụ việc ra tòa, Zhizhen đã gửi thông báo đến Apple vào tháng 5/2012 nhằm tìm cách giải quyết vụ việcthông qua con đường hòa giải. Tuy nhiên Apple đã không trả lời.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)