WSJ tin rằng cuối cùng Apple đã thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Samsung trong quá trình sản xuất VXL cho thiết bị chạy iOS bằng cách hợp tác với nhà sản xuất TSMC. TSMC đã bắt đầu cung cấp cho Apple VXL thế hệ tiếp theo (A8) dành cho các thiết bị chạy iOS trong quý này. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc sản xuất iPhone, bởi Apple sẽ không còn lệ thuộc vào Samsung trong việc sản xuất VXL quan trọng trên các thiết bị của mình.

VXL A8 sử dụng quy trình công nghệ 20 nm hiện đại hơn so với VXL A7 28 nm, đồng thời cũng A8 giúp tăng hiệu năng và đạt hiệu suất mạnh hơn.

Nguồn tin cũng cho biết, Apple và TSMC đã đồng ý hợp tác cùng nhau trong việc sản xuất VXL cao cấp hơn vào năm 2015, và công nghệ 16 nm có thể sẽ được áp dụng để sản xuất VXL cho Apple vào năm sau. Việc đa dạng hóa các nhà cung cấp giúp giá sản phẩm cạnh tranh hơn trong quá trình đàm phán.

Nhiều khả năng công nghệ 16 nm sẽ được áp dụng trên VXL của Apple vào đầu năm tới. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu TSMC sẽ là công ty chịu trách nhiệm sản xuất A8 duy nhất hay không.

Nguồn 9to5mac.



Bình luận

  • TTCN (0)