Cơn sốt BlackBerry Z10 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mặc dù nhu cầu của người mua còn rất lớn nhưng số lượng máy được các đại lí phân phối chính hãng nhập về còn khá ít. Trước nhu cầu đó của người dùng, nhiều thương nhân đã không ngần ngại nhập về những lô BlackBerry nhái, sau đó đóng hộp và bán lại cho người dùng.

Theo nhiều người, những chiếc BlackBerry nhái thường mắc phải những lỗi rất hiếm gặp trên các sản phẩm chính hãng như lỗi Wi-Fi, máy không cho setup lại máy khi wipe xong.

Chia sẻ trên diễn đàn bbvietnam, nickname tocvang113 cho biết: "Máy em 001 smartcom đang chạy 10.2.1.2941 bị lỗi bắt wifi chập chờn, thỉnh thoảng bị mất kết nối. Em đã tham khảo và đã fix mọi cách mà không được, như đặt lại chuẩn b,g cho wifi thay vì để nó chạy cả b,g,n. Đặt ip tĩnh cho Z10, reset lại wifi về cài đặt mặc định ban đầu. Tất cả đều không được". Những người dùng BlackBerry lâu năm cho biết, sản phẩm của "dâu đen" rất ít khi gặp phải những sự cố về Wi-Fi. Có thể thiết bị trên là một bản dựng.

Ảnh
Người dùng có thể phân biệt được giữa hàng dựng và hàng nhái qua thiết kế ngoài.

Thậm chí, những chiếc Z10 "lởm" còn bị lỗi ngay từ bước khởi động máy. Trong khi những chiếc BlackBerry Z10 khi khởi động lại sẽ cho người dùng thiết lập một số tính năng như ngôn ngữ, ngày giờ... thì những chiếc di động bản dựng lại chạy thẳng vào màn hình chính. "Em Z10 của mình wipe xong, khởi động xong phát là bụp vào màn hình chính ngay, ko có các bước chọn ban đầu. Lo lắng quá, sáng sớm nay hẹn ông anh cũng mới mua Z10 ra cafe test so sánh xem sao. Quá buồn cho em Z10 của mình, con của ông anh mình wipe xong là vào phần chọn ngôn ngữ, rồi qua hàng loạt bước nữa mới vào được màn hình chính”, nickname NNVA chia sẻ trên Nhattao.

Một vài người cho rằng, việc bỏ qua những thiết lập ban đầu khi khởi động máy sẽ giúp tiết kiệm pin. Tuy nhiên, ý kiến này không được nhiều người ủng hộ. Trao đổi trên diễn đàn tinhte, nickname bitiso6 cho biết: "BlackBerry không thể nào bỏ phần setup. Trong thực tế, không có bất cứ hãng điện thoại nào lại bỏ setup lúc đầu tiên".

Theo nhiều người, những lỗi trên rất hiếm gặp phải trên các thiết bị chính hãng của BlackBerry. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người mua Z10 còn gặp phải trường hợp rất vô duyên khi mua điện thoại màu trắng nhưng phụ kiện đi kèm lại là màu đen. "Hôm qua, mình có mua một con Z10. Về nhà thì thấy chữ Z trên hộp nó không có độ bóng cao mà chỉ là một màu xanh nhạt nhạt. Mình mua Z10 trắng nhưng thắc mắc tại sao phụ kiện lại toàn là màu đen”, nickname ledinhdai chia sẻ trên diễn đàn bbvietnam. Người dùng này cũng chia sẻ thêm: "Mình gọi điện thì cửa hàng nói là máy có 4,4 triệu thì như thế thôi.... Nếu không cần thì anh mang ra trả lại bọn em trừ % đi".

Theo nickname Hoangdt thì: "Nên trả lại máy và chấp nhận bị khấu trừ % còn hơn là xài hàng dựng. Lần sau, cẩn thận đừng ham của rẻ". Thành viên Nguyễn Văn Linh cho rằng: "Bạn thử wipe lại máy xem có bước setup trước khi vào máy không? Nếu mà không có thì là hàng dựng rồi, mặc dù không bị lỗi gì, dùng vẫn ngon lành cành đào nhưng cái cảm giác sử dụng hàng dựng đó, không thích tí gì cả".

Người dùng Tuan Loch cũng cho biết: "Tai nghe nhìn đểu quá, của mình ko phải mạng lưới, nó có 7 vòng tròn: 6 vòng ngoài xoay quanh 1 vòng giữa. Nếu cần nên hỏi lại cửa hàng về phụ kiện".

Ảnh
Mẫu tai nghe được cho là hàng lởm

Nhiều thành viên trong diễn đàn bbvietnam đều cho rằng: "Cách nhanh nhất để kiểm tra xem Z10 của bạn có phải hàng chính hãng không là kiểm tra IMEI trên trang web chính thức của hàng. (Ở Việt Nam là bb.smartcom.com.vn)".

Cũng theo những thành viên này, các bản Z10 nhái rất có thể có xuất xứ từ Trung Quốc. Nickname HuynhtuanVu chia sẻ: "Nhiều thương nhân ham lời đã nhập những mẫu BackBerry dựng từ Trung Quốc về đóng hộp và bán lại nhằm kiếm lời, các bạn nên kiểm tra kĩ xuất xứ của sản phẩm".

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)