Người dùng Việt tiếc nuối vì Windows 7 sắp ngừng hỗ trợ

Tuần này, Microsoft đã công bố lịch trình hỗ trợ cho các hệ điều hành của hãng. Theo đó, các sản phẩm sẽ kết thúc thời gian hỗ trợ chính (Mainstream Support) vào thời gian tới bao gồm Windows Server 2008, Exchange Server 2010 và đáng chú ý nhất là Windows 7 Home, Professional, Starter, Enterprise và Ultimate.

Cụ thể, từ ngày 13/1/2015, các sản phẩm và dịch vụ nói trên sẽ được chuyển sang dạng hỗ trợ mở rộng (Extended Support) bao gồm thời gian thường xuyên, cập nhật bảo mật miễn phí và hỗ trợ nóng có phí. Trong thời gian kể trên, phần mềm sẽ không còn được cập nhật thiết kế hoặc các tính năng mới. Việc hỗ trợ mở rộng sẽ kéo dài đến ngày 14/1/2020, thời điểm mà Windows 9 đã có mặt trên thị trường.

Nhiều người dùng tỏ ra tiếc nuối khi nhận được thông tin này từ Microsoft. Nickname Vnzoomhaipt chia sẻ trên diễn đàn Vn-zoom: "Họ mới khai tử XP, chưa gì đã bỏ mặc Windows 7, trong khi chưa biết bản 9 mới ra như thế nào". Chung nhận định với ý kiến trên, nhiều người cho rằng Windows 7 đang được ưa chuộng, còn Windows 8 lại còn nhiều hạn chế, người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian thế hệ 9 ra mắt.

Theo nhận định chung của nhiều người dùng, Windows 7 hỗ trợ nhiều game và chạy ổn định hơn Windows 8. Trongnghia189 cho biết: "Mình xài Windows 8 được nửa năm, thấy chán quá lại xuống 7. Mặc dù Windows 8 khởi động nhanh hơn nhưng còn nhiều lỗi vặt quá". Nickname TuanDks cũng nhận định: "Em thấy Windows 7 vẫn ổn nhất, 8 dùng nhiều software và driver còn thiếu nhiều lắm, nhất là bản x64".

Nhiều người dùng cũng tỏ ra khá băn khoăn vì không biết máy tính của họ có đủ mạnh để chạy được hệ điều hành mới của Microsoft hay không. "Win XP dùng bao lâu mới ra bản mới, thế mà Vista, 7, 8 lại xuất hiện liên tục. Không biết máy mình có chạy nổi Windows 9 không đây". Nickname STOLCD cũng lo lắng: "Ra các bản mới, con máy em làm sao chịu nỗi. Máy em mới có dual core, 2 GB RAM, làm sao chạy cho thấu".

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, việc Microsoft ngừng hỗ trợ cho Windows 7 cũng không có gì bất ngờ. Theo HaXor: "Chả có gì ngạc nhiên khi Microsoft thông báo về việc này. Đúng như cái cách mà họ đã làm với XP mà thôi . Chạy theo xu thế thì sướng hơn và hỗ trợ nhiều hơn".

Trong khi đó, Lhanh cũng cho biết: "Sau này chuẩn boot UEFI sẽ phổ biến, khai tử Windows 7 là điều đương nhiên". Còn nickname Niemtin007 lại viết: "Microsoft làm vậy để giảm phân mảnh hệ điều hành với tăng số người dùng bản Windows cao hơn thôi, đây cũng chắc là một nước đi trong việc bán hàng".

Mặc dù Microsoft đã công bố ngày hết hạn hỗ trợ chính cho Windows 7, nhiều người dùng hi vọng hãng lùi thời điểm tương tự như những gì đã làm với Windows XP. Ngoantbh chia sẻ: "Mong hãng sẽ lùi thời gian ngừng hỗ trợ lại và tung ra Windows 9 sớm hơn".

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)