Movitel nhận giải thưởng Giải Sáng tạo Di động (Mobile Innovations Awards).

Giải Judges’s Award ,giải thưởng do Hội đồng Giám khảo bình chọn, thuộc khuôn khổ Giải Sáng tạo Di động (Mobile Innovations Awards) dành các doanh nghiệp khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) được trao cho Movitel hôm 8/7.

Giải thưởng này đã đưa Movitel trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên và duy nhất ở khu vực Châu Phi liên tục trong 3 năm liền giành được các giải thưởng cao do các tổ chức quốc tế uy tín hàng đầu trao tặng.

Trước đó, năm 2012, Movitel đã được Hiệp Hội truyền thông Châu Phi trao tặng danh hiệu nhà mạng có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông tại khu vực nông thôn Châu Phi (AficaCom 2012). Năm 2013, công ty tiếp tục được giải Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động do tổ chức Frost & Sullivan công bố.

Movitel đã vượt qua rất nhiều doanh nghiệp lớn về thương mại điện tử và viễn thông trên thế giới như PayPan, IMImobile, Vodafone, TSYS, Ericcson để thuyết phục được Hội đồng Giám khảo nhờ sự độc đáo trong giải pháp của Movitel ở Mozambique bắt đầu từ quan điểm viễn thông là nhu cầu cơ bản của con người và dành cho tất cả mọi người.

Nếu Vodacom chọn cách kinh doanh truyền thống bằng việc xây dựng hạ tầng mạng lưới cơ bản nhất rồi tổ chứcmarketing bán hàng ở khu vực khách hàng tiềm năng, hay Airtel chọn cách thuê lại hạ tầng mạng lưới để kinh doanh thì Movitel chọn cách đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới vững chắc và rộng khắp đất nước để cung cấp dịch vụ trên toàn quốc, đến từng người dân. Đây là chiến lược đầu tư mà Viettel đã áp dụng thành công cho rất nhiều dự án viễn thông của mình tại các quốc gia khác nhau.

Movitel đã phổ cập hóa dịch vụ viễn thông trên toàn quốc, đến tận các vùng sâu vùng xa bằng việc xây dựng một mạng lưới rộng lớn với 2.800 trạm thu phát sóng – chiếm 50% số lượng cả nước, 25.000km cáp quang – chiếm 70% số lượng cả nước và một hệ thống kênh bán hàng gồm 153 cửa hàng, 12.600 đại lý và điểm bán, 4.000 nhân viên bán hàng trực tiếp phủ kín dịch vụ đến 100% quận huyện, làng xã, 80% dân số. Ngoài ra, việc cung cấp giá cước viễn thông thấp và thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố giúp người dân được tiếp cận dịch vụ viễn thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Movitel tổ chức rất nhiều chương trình xã hội như: cung cấp Internet miễn phí cho trường học, trợ giá điện thoại cho người dân ở vùng nông thôn, cung cấp các gói cước giá thấp cho nhóm khách hàng thu nhập thấp như nông dân, học sinh... Movitel đã cung cấp internet miễn phí cho 2.500 trường học và đã tạo nên gần 20,000 công ăn việc làm ở các khu vực nông thôn, góp phần thúc đẩy đáng kể quá trình củng cố và nâng cao ngành viễn thông của đất nước, đồng thời tạo môi trường cho các hoạt động thương mại điện tử tại Mozambique.

Với cách làm và chiến lược kinh doanh nói trên, Movitel đã góp phần lớn trong việc thay đổi ngoạn mục bộ mặt lĩnh vực truyền thông tại Mozambique, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, đồng thời tạo nền móng bền vững cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Movitel đã tăng mật độ vùng phủ viễn thông tại Mozambique từ 60% lên 85% cả nước, từ 35% lên 70% dân số.

Nhờ vào những lợi ích mang lại cho khách hàng và đất nước, Movitel đã thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ các khu vực địa lý và các thành phần xã hội khác nhau, đưa công ty tăng trưởng vượt bậc. Chỉ trong vòng 2 năm kinh doanh kể từ 15/5/2012, Movitel đã đạt được 5 triệu thuê bao, chiếm 32% thị phần và đang trên đà tăng trưởng lên chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường. Doanh thu đạt được năm 2013 là 154,5 triệu USD, mang lại lợi nhuận hơn 8,8 triệu USD.

Các công ty khác của Viettel tại Campuchia, Lào lần lượt là Metfone, Unitel đều đang dẫn đầu thị trường về số lượng thuê bao và doanh thu. Hai công ty khác là Natcom tại Haiti và Telemor tại Timor-Leste cũng đang chiếm giữ vị trí số 2 thị trường và đang hứa hẹn sẽ vươn lên đứng đầu thị trường trong năm nay.

Theo Báo Đầu Tư.



Bình luận

  • TTCN (0)