Sáng 12/7, trường ĐH Bách khoa phối hợp với Hội tin học TP HCM (HCA) và Câu lạc bộ Kiểm thử phần mềm TP HCM đã tổ chức hội thảo Kiểm thử phần mềm với chủ đề “ Stay On The Cutting – EDGE (nắm bắt xu hướng công nghệ)”

Hội thảo đã thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực kiểm thử và công nghệ thông tin.

Đây cũng là cơ hội cho các đơn vị gặp gỡ, trao đổi về những xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp kiểm thử phần mềm với sự tham dự của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới. Hội thảo cũng mang đến nhiều thông tin thiết thực về các xu hướng, phương pháp và kĩ thuật thực hành hàng đầu trong ngành kiểm thử phần mềm thông qua các chủ đề như: Quản lí kiểm thử phần mềm, kĩ thuật kiểm thử, kiểm thử tự động, kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động…

Hiện nay, kiểm thử phần mềm là một công đoạn thiết yếu trong quá trình tạo ra sản phẩm phần mềm. Tuy nhiên, hiện ngành Công nghệ thông tin nước ta vẫn còn thiếu sân chơi dành cho cộng đồng những người làm việc trong lĩnh vực kiểm thử. Từ đó, dẫn tới một điểm yếu là thiếu kĩ năng trình bày và sáng tạo. Cơ hội cọ xát, giao lưu với bạn bè trên thế giới không nhiều nên chưa nắm bắt được những xu hướng, nhu cầu cần thiết của xã hội. Hệ quả là dẫn tới sự mất cân bằng giữa cung – cầu về nhân lực trong ngành.

Trao đổi về nhân sự trong ngành kiểm thử, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc điều hành công ty KMS Technology Vietnam, đại diện CLB Kiểm thử phần mềm TP HCM cho biết, chuyên viên kiểm thử phần mềm phải là người có đủ kiến thức, sự tinh tế, chi tiết và tính hiếu kì để tìm ra được những sai sót trong quá trình tạo ra sản phẩm. Xu hướng kiểm thử phần mềm hiện nay ngoài việc tiến hành theo các phương pháp thủ công, việc sử dụng các công cụ và phương pháp kiểm thử tự động là điều bắt buộc. Thế nên, để đáp ứng được yêu cầu công việc, kiểm thử viên cần phải trang bị những kiến thức về kĩ thuật và lập trình nhiều hơn. Nhân lực ngành kiểm thử được đánh gá dựa trên các tiêu chí như kĩ năng mềm, kĩ thuật chuyên môn, thái độ làm viêc, ngoại ngữ và kĩ năng giao tiếp.

Theo Khám Phá.




Bình luận

  • TTCN (0)