Hiện Windows Store đã được nâng cấp và bổ sung khá nhiều ứng dụng bảo mật có liên quan, cho phép người dùng kiểm soát các thiết lập và các công cụ từ bên giao diện Modern một cách thuận tiện hơn nhiều. Để tiện cho việc sử dụng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các ứng dụng bảo mật cho phép người dùng quản lí trực tuyến và bảo mật thông tin cá nhân ngay bên giao diện Modern trong Windows 8 mà không cần đến các phần mềm bên desktop.

Quản lí mật khẩu

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng Modern để quản lí các mật khẩu sử dụng trên Windows 8 một cách an toàn, thì không nên bỏ qua ứng dụng LastPass, một giải pháp lưu trữ mật khẩu với khả năng bảo mật tốt.

Theo đó, LastPass sẽ là nơi mà người dùng có thể lưu trữ mật khẩu, các số thẻ tín dụng, mật khẩu các website và nhiều chi tiết khác. Đặc biệt ứng dụng này còn hỗ trợ tính năng đồng bộ, cho phép bạn truy cập các tài khoản của mình trên nhiều thiết bị khác nhau.

Xóa dữ liệu vĩnh viễn

Xóa sạch dữ liệu một cách an toàn với khả năng không thể phục hồi trên ổ cứng là việc làm cần thiết, khi bạn có những dữ liệu riêng tư hoặc các tài liệu mật trong công việc quan trọng muốn xóa sạch và giải pháp trong trường hợp này là ứng dụng Shredder8.

Shredder8 là bước đầu tiên cần thực hiện trên Windows 8, khi quyết định xóa dữ liệu vĩnh viễn khỏi các phân vùng hoặc thiết bị cụ thể. Bằng việc sử dụng các thuật toán xóa dữ liệu khác nhau như: U.S DoD 5220.22-M, British HMG IS5 (Enhanced), Russian GOST P50739-95, German VSITR và các thuật toán “băm nhỏ” dữ liệu. Shredder8 có khả năng xóa sạch những dữ liệu mà bạn "đã xóa" trên bất kì thiết bị lưu trữ nào như ổ đĩa cứng, ổ SSD và ổ đĩa Flash.

Tạo mật khẩu bảo mật

Thiết lập một mật khẩu an toàn, bao gồm các kí tự ngẫu nhiên là cách phổ biến để đảm bảo cho các tài khoản trực tuyến của bạn không bị xâm phạm bất hợp pháp. Trong khi một số người có thể tự tạo cho mình một mật khẩu an toàn và dễ nhớ thì có nhiều người dùng khác vẫn không biết cách tạo ra một mật khẩu bảo mật thực sự. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tạo mật khẩu bảo mật cao nhanh chóng mà không cần phải đắn đo nhiều thì ứng dụng Better Password cho Windows 8 sẽ là lựa chọn hợp lí nhất.

Giám sát mạng

Bạn cần phải tìm hiểu thêm về mạng nội bộ của mình, nhưng lại không có thời gian để mở cửa sổ lệnh hoặc khởi động một ứng dụng desktop để cung cấp cho bạn những thông tin có liên quan.

Trong trường hợp này, ứng dụng What’s IP Pro sẽ là một lựa chọn không thể thiếu, đây là một bộ công cụ giám sát mạng hữu ích, cho phép xem những máy tính nào đang trên mạng, tình trạng của các máy, đồng thời cung cấp các công cụ như tra cứu DNS, quét cổng và đồ thị sử dụng mạng.

Tận dụng lợi thế của giao diện Modern trên Windows 8, What’s IP Pro cũng cung cấp một Live tile để thông báo cho bạn biết khi điều kiện mạng đã thay đổi ngay trên màn hình Start.

Ứng dụng giám sát

Bạn muốn kiểm tra mạng lưới an ninh được lắp đặt trên máy tính của mình ở nhà riêng. Nếu vậy, sẽ cần một giải pháp để đăng nhập và xem những gì đang xảy tại căn hộ của mình. Vậy thì ứng dụng iSpyUI sẽ là lựa chọn trong trường hợp này.

Thông qua ứng dụng này, bạn có thể xem các camera, nghe các bản ghi âm được phát lại hoặc nghe âm thanh trực tiếp từ nhà của bạn. Ứng dụng được cung cấp miễn phí để sử dụng trên mạng LAN, nhưng nếu muốn sử dụng tính năng truy cập từ xa thông qua Internet sẽ cần phải có một tài khoản trả phí của iSpy.

Ứng dụng đảm bảo an ninh cho hệ thống

Các tên tuổi lớn trên thế giới như Norton, McAfee và Kaspersky cũng đã có những ứng dụng của riêng mình trên Windows Store cho người dùng Windows 8 tải về sử dụng.

Các hãng cũng đã thiết kế lại giao diện của các ứng dụng bảo mật trở nên thân thiện hơn và tiện sử dụng hơn cho người dùng thiết bị màn hình cảm ứng, cho phép truy cập vào một số chức năng của các phần mềm tương ứng được cài đặt bên desktop. McAfee Central, Norton Studio và Kaspersky Now là những ứng dụng bảo mật hàng đầu, hiện đã có sẵn để bạn có thể tải về Windows 8 từ trên Windows Store.

Theo XHTT.



Bình luận

  • TTCN (0)