Kể từ khi dòng Galaxy Note xuất hiện đã sử dụng bút stylus 'S Pen' để tương tác với màn hình kích cỡ lớn của nó. Nhưng một bằng sáng chế mới được công bố của Samsung tại Hàn Quốc cho thấy rằng phụ kiện này sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ siêu âm. Bằng sáng chế mô tả hoạt động của bút S Pen sử dụng sóng siêu âm, trong đó tín hiệu sóng sẽ được truyền tối đa đến bốn bộ cảm biến ở hai bên điện thoại.

Nếu sử dụng công nghệ sóng siêu âm thì sẽ không cần xây dựng bộ số hóa trong màn hình, điều này giúp cho màn hình mỏng hơn và do đó kích thước điện thoại cũng mỏng hơn. Vì phần cứng bổ sung hỗ trợ các tính năng thông qua VXL Snapdragon SoC 805, nên khi chuyển sang sử dụng bút stylus công nghệ nói trên thì chi phí có thể thấp hơn.

Công nghệ sóng siêu âm chưa phải là một khái niệm mới, hồi đầu năm nay Qualcomm đã giới thiệu một máy tính bảng đi kèm với một bút stylus tương tự với công nghệ được tích hợp vào chip Snapdragon SoC 805 cho phép hỗ trợ mà không cần bất kì phần cứng bổ sung nào.

Galaxy Note 4 dự kiến sẽ được trang bị VXL Snapdragon 805 tại một trong những biến thể của nó, và bút siêu âm S Pen phải đồng hành với phablet hàng đầu của Samsung. Khả năng Samsung đặt mục tiêu thực hiện công nghệ này trong thiết bị Galaxy Note 4 sắp ra mắt sắp tới là rất cao.

Nguồn sammobile.



Bình luận

  • TTCN (0)