Tiêu diệt nhanh, phòng thủ tốt và bảo toàn hệ thống là những chức năng nổi trội của những công cụ này. Nếu sử dụng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm lướt web vì dữ liệu đã được bảo vệ, các phương thức lừa đảo (phishing) và ghi lại các thông tin gõ trên bàn phím hoặc click chuột (keyloger) cũng không còn chỗ ẩn nấp trong máy tính.

1 - ZoneAlarm Anti-spyware

Spyware là kẻ thù lớn của người dùng Internet, nhưng ZoneAlarm là công cụ tiêu diệt được tất cả. Cung cấp những tiện ích chính: hệ thống tường lửa; tính năng phát hiện, diệt spyware mạnh; dịch vụ SmartDefense; bảo vệ email; bảo vệ PC nối mạng không dây. Phần mềm được thiết kế với giao diện trực quan, thân thiện, đem lại cảm giác dễ sử dụng. Để tải bản dùng thử 14MB, bạn hãy bấm chuột vào đây.

2 - SpyCatcher Express

Đây là một vũ khí khá lợi hại, sự xuất hiện của chương trình trong máy tính làm cho các phương thức tấn công spyware, adware và cả phishing phải khuất phục. Chương trình có dung lượng hơn 11MB, được cung cấp theo hai hình thức miễn phí sử dụng với các tính năng cơ bản và thu phí cho tính năng cao cấp. Hãy bấm vào đây để tải xuống.

3 - Webroot Spy Sweeper

Ngăn ngừa từ xa là một trong những ưu điểm của công cụ này. Lịch quét định kỳ của chương trình khá chu đáo trong việc truy diệt spyware và adware, ngăn chặn hầu hết mọi nguyên nhân có thể dẫn tới tái lây nhiễm. Phiên bản tương thích tất cả các Windows XP hoặc thấp hơn. Dung lượng 25MB tải về từ đây.

4 - Spyware Doctor

Tốc độ quét nhanh nhưng đáng tin cậy, phòng ngừa hiệu quả các loại malware. Chương trình này dễ dàng sử dụng và thiết kế cho các phiên bản Windows trước Vista. Bản dùng thử được cung cấp tại đây hoặc tìm mua bản đầy đủ với giá 29 USD cho thời hạn sử dụng một năm.

5 - McAfee AntiSpyware

Được đánh giá cao trong việc truy diệt spyware và adware. Tiện ích đóng gói trong McAfee VirusScan Plus hỗ trợ luôn việc cảnh báo phishing. Tuy nhiên, những người có ít kinh nghiệm dùng máy tính sẽ thấy thiếu thoải mái với chức năng thường xuyên nâng cấp các module bảo mật mới nhất. Phiên bản dùng thử 30 ngày được tải về tại đây.

6 - Microsoft Windows Defender beta 2

Chương trình chống spyware của Microsoft, đã được bổ sung thêm tính năng quét diệt rootkit, keylogger cũng như các loại phần mềm nguy hiểm khác bằng một động cơ quét hoàn toàn mới. Đặc biệt là khả năng phát hiện và khóa các phần mềm nguy hiểm trên web trong thời gian thực, có thể tự động vo hiệu hóa một số chương trình mà Microsoft không nhận biết. Bạn có thể tải về tại đây.

7 - Trend Micro Anti-Spyware

Chương trình tự tìm và loại trừ các loại spyware lấy mất dữ liệu và nguyên nhân nghẽn đường truyền. Với việc tự động quét, cập nhật, báo động, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo ngại đến sự an toàn máy tính. Chương trình sẽ liên tục phòng chống những virus, worm, và trojan gần nhất. Dung lượng 46MB, tải về tại đây.

8 - CA Anti-Spyware

Giải pháp của CA cung cấp sự bảo vệ nhanh và mạnh mẽ chống lại các phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo và các mối đe dọa khác có thể làm lộ thông tin mật trên máy tính. Sắp xếp hợp lý quy trình quản lý và cập nhật các định nghĩa mới nhất để có thể nhận diện và loại trừ spyware trong thời gian thực là tính năng nổi trội của công cụ này. Từ đó bảo vệ cho toàn bộ hệ thống mạng, cho phép bạn hoàn toàn tin tưởng khi lướt web. Để dùng thử, bạn hãy bấm vào đây.

9 - SUPER AntiSpyware

Được đánh giá là công cụ cực kỳ hiệu quả, phần mềm này có những tính năng hữu dụng như quét được cả thẻ nhớ ngoài và ổ USB, khôi phục lại kết nối trong trường hợp IE bị tấn công. Bản dùng thử đã có tại đây.

10 - Spyware Detector

Công cụ này có những tính năng mạnh mẽ như phát hiện hệ thống bị tấn công qua trình duyệt. Khóa hoàn toàn tiện ích Active X nếu không cần thiết. Xóa sạch cookies và bảo vệ registry. Bản dùng thử tải về tại đây.

(Theo VTCnews/CNet)



Bình luận

  • TTCN (2)
minh dat

spyware doctor có bản miễn phí trong gói Google pack. Bản này xài cũng được. Có điều nếu cài KIS thì phải gỡ nó ra.

Duong anh Thien  3

Xài KIS là ngon nhất nhưng hơi nặng máy mà thôi.