Trong quý II/2014, Intel đã đạt mức lợi nhuận sau thuế kỉ lục với 2,8 tỉ USD, tăng 40% so với quý cùng kì năm ngoái. Doanh thu của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới này là 13,8 tỉ USD, tăng 8% so với năm trước và cũng tương đương với mức dự kiến 14 tỉ USD mà các nhà phân tích của hãng Thomson Reuters đưa ra trước đây.

Số lượng sản phẩm xuất xưởng từ bộ phận “PC Client Group” của Intel đã tăng 9% do nhu cầu nâng cấp lên các nền tảng bộ xử lí mới Haswell và Bay Trail. Doanh thu từ bộ phận này cũng tăng 6% và đạt mức 8,7 tỉ USD.

Theo các nhà phân tích của hãng nghiên cứu IDC, thị trường PC đã hồi phục nhanh hơn so với dự kiến nhờ vào nhu cầu nâng cấp từ XP lên các phiên bản hệ điều hành Windows mới hơn của Microsoft. Số liệu của IDC cho thấy, có khoảng 74,4 triệu PC được xuất xưởng trên toàn cầu, giảm 1,7% so với quý cùng kì năm trước. Đây cũng là mức giảm thấp nhất trong vòng hai năm qua và cao hơn nhiều so với mức 7,1% mà IDC dự đoán trước đó.

CEO Brian Krzanich của Intel cho biết, những model PC chạy chip Broadwell 14-nm đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Intel công bố dòng chip Broadwell đầu tiên của hãng, mang thương hiệu Core M, tại Triển lãm Computex hồi tháng trước. Tại sự kiện này, hãng cũng đã trình làng một mẫu tablet cao cấp trang bị chip Broadwell mới.

Về phân khúc mảng sản phẩm chip di động, Intel vẫn đang tiếp tục cố gắng tìm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng trở lại. Doanh thu từ bộ phận “Mobile and Communications Group” của hãng đã giảm 83% so với năm ngoái, xuống chỉ còn 51 triệu USD.

Intel có kế hoạch giảm giá bán dòng chip Atom di động của hãng cho các nhà sản xuất tablet và smartphone với một nỗ lực thu hút nhiều đối tác sử dụng chip của họ hơn. Tuy vậy, ông Krzanich cho biết hãng vẫn đang cố gắng để đạt mục tiêu xuất xưởng 40 triệu chip tablet trong năm nay, bao gồm cả dòng chip Atom và chip Core.

Bộ phận “Data Center Group” chuyên bán chip cho máy chủ, các hệ thống mạng và lưu trữ của Intel đạt doanh thu 3,5 tỉ USD, tăng 19% so với năm trước. Intel ước đoán doanh thu của hãng trong quý III năm nay sẽ đạt mức 14,4 tỉ USD, có thể chênh lệch khoảng 500 triệu USD.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)