Máy tính Mac dùng ốc vít đặc biệt để tránh bị làm nhái

Tháng 8/2012, blog Cult of Mac và một số trang tin tức khác râm ran thông tin Apple đang thử nghiệm thiết kế ốc vít độc đáo để ngăn việc bị làm giả, làm nhái. Tin tức này sau đó bị phát hiện là sản phẩm tưởng tượng do công ty thiết kế Day4 của Thụy Điển làm ra.

Apple giới thiệu máy chơi game cầm tay năm 2013

Tháng 3/2013, “dẫn nguồn tin từ nhà phát triển”, PocketGamer “xác nhận” Apple đang đàm phán với các lập trình viên của Hội nghị nhà phát triển Game (GDC) về kế hoạch ra mắt “máy chơi game… nhằm đảm bảo nhiều game sẽ được hỗ trợ ngay khi phát hành”. Thực tế cho thấy Apple đã không giới thiệu máy chơi game nào năm ngoái.

iPhone năm 2011 có tên iPhone 5

Gần như mọi tờ báo công nghệ đều dự đoán sai trong năm 2011, Cnet là một trong số ít trang tin thoát khỏi quả lừa này. The Verge và Engadget đều khẳng định “iPhone 5” với “thiết kế thay đổi hoàn toàn” sẽ ra mắt mùa hè năm 2011. Thay vào đó, Apple chỉ mang đến iPhone 4s với không nhiều đổi mới.

iPhone 5 dùng thiết kế giọt lệ

Năm 2011, The Verge tiếp tục khẳng định thiết kế của iPhone đời sau iPhone 4 không chỉ mỏng hơn mà còn cổ súy thiết kế hình giọt lệ. Tất nhiên, iPhone 4s ra đời đã đập tan tin đồn này.

iPhone 2011 sạc không dây, hỗ trợ NFC

Apple có trong tay bằng sáng chế về sạc không dây song chỉ có China Times dự đoán iPhone năm 2011 sẽ sử dụng công nghệ này cũng như chip NFC để thanh toán di động. Không tin đồn nào thành sự thực khi Apple vẫn gắn bó với Bluetooth và Wi-Fi.

Tivi Apple ra đời năm 2012

Từ cuối năm 2011, không lâu sau khi Steve Jobs qua đời, nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray tiếp tục nuôi hi vọng về iTV như một nỗ lực thâm nhập phòng khách của Apple. Đã 3 năm trôi qua, iTV vẫn mất tăm mất tích.

iPhone Math 4,8 inch ra mắt cùng iPhone 5s, 5c

China Times từng đăng tải nhiều thông tin đáng ngờ về Apple song có lẽ tin về iPhone Math 4.8 inch là điên rồ nhất. Tờ này tin rằng iPhone Math ra đời cùng iPhone 5s và 5c. Tuy nhiên, không có mẫu iPhone màn hình lớn nào được giới thiệu cùng 5s, 5c năm ngoái.

iPad mini vàng sở hữu Touch ID ra năm 2013

Ngay sau khi iPhone 5s lên kệ, trang DoNews của Trung Quốc ra mắt bộ ảnh iPad mini màu vàng champagne sở hữu cảm biến vân tay Touch ID. Năm 2013, không có iPad vàng cũng không có cảm biến vân tay.

iPod Classic bị khai tử năm 2013

Năm 2013, tạp chí Wired mạnh miệng cho rằng Apple sẽ kết liễu iPod Classic vào cuối năm. Thực tế ngược lại khi Apple vẫn bán sản phẩm này, đây cũng là iPod cuối cùng đang bán vẫn còn dùng bánh xe điều khiển.

Apple ra mắt vỏ bàn phím iPad đặc biệt năm 2013

Apple sở hữu nhiều bằng sáng chế liên quan đến bàn phím hoạt động như vỏ bảo vệ iPad nhưng ngay trước sự kiện ra iPad ngày 22/10/2013, một cựu nhân viên Apple làm dấy lên tin đồn Apple sẽ ra mắt vỏ bảo vệ bàn phím cho iPad giống Microsoft Surface. Không may, Apple chỉ mang đến iPad Air và iPad mini Retina mà không có phụ kiện nào như tin đồn cả.

Theo ICTnews. Nguồn BI.




Bình luận

  • TTCN (0)