Theo báo cáo mới đây từ The Verge cho hay, Microsoft đã quyết định loại bỏ công cụ tìm kiếm Google vốn mặc định trên trình duyệt Internet Explorer của HĐH Windows Phone. Như vậy trong tương lai, những ai sử dụng thanh địa chỉ của IE để tìm kiếm, kết quả trả về sẽ không từ Google.

Cũng theo The Verge, 2 smartphone Lumia đầu tiên được Microsoft áp dụng điều này là Lumia 630 và 930 - 2 cái tên đang chạy Windows Phone 8.1 mới ra mắt gần đây. Và trong tương lai, những thiết bị chạy phiên bản HĐH mới nhất này sẽ được áp dụng.

Trước đây, smartphone Lumia thường được Nokia tích hợp sẵn khả năng tùy chọn công cụ tìm kiếm mặc định nhưng kể từ khi về tay Microsoft, điều này có vẻ sẽ không còn xảy ra thời gian tới. Động thái này cũng đi ngược lại Apple khi hãng mới đây cho phép tùy chọn Google, Yahoo, Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari của iOS.

Theo thử nghiệm hiện tại, Lumia 930 và 630 tại Việt Nam vẫn đang sử dụng Google làm trình tìm kiếm mặc định nhưng có thể trong tương lai, Microsoft sẽ hạn chế bằng một bản cập nhật phần mềm.

Nguồn Gizmodo.




Bình luận

  • TTCN (0)