Theo các thông tin mới nhất, Samsung được cho là đang tiến hành đàm phán với công ty công nghệ tự động hóa SmartThings với giá 200 triệu USD. Mặc dù thỏa thuận vẫn chưa được đưa ra, nhưng nó có thể hoàn tất trong tương lai không xa.

Việc mua lại SmartThings để tăng cường sự ảnh hưởng của mình trong ngành công nghệ nhà thông minh với Samsung không phải là điều quá bất ngờ, nhất là khi trong thời gian qua rất nhiều hãng công nghệ đã quan tâm hoặc mua lại một công ty chuyên sản xuất thiết bị tự động. Có thể kể đến việc Google mua lại Nest, trong khi Apple giới thiệu nền tảng HomeKit riêng.

Trên thực tế, Samsung đã tham gia rất nhiều vào lĩnh vực tự động hóa, bao gồm các thiết bị điện tử, thậm chí cả bóng đèn. Nhưng với việc mua thêm SmartThings, Samsung có thể tận dụng phần mềm do công ty này tạo ra để gia tăng sự xuất hiện của các thiết bị thông minh dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc bổ sung thêm các nhân viên tài năng từ SmartThings cũng như tăng sự hiểu biết hơn nữa về ngành tự động hóa là cách để đảm bảo Samsung không bị tụt lại phía sau so với các đối thủ của mình.

Nguồn Android Authority.




Bình luận

  • TTCN (0)