Công ty cho biết đang thành lập dự án 'project zero' và sẽ xem xét tất cả mọi thứ từ lỗ hổng ngẫu nhiên trong mã, được gọi là lỗi zero-day, đến các hoạt động lớn của chính phủ. Nó cũng nhằm mục đích bảo vệ dịch vụ của Google an toàn hơn, và tạo mã hóa dễ dàng hơn cho người sử dụng.

Chris Evans, người dẫn đầu dự án cho biết an ninh là ưu tiên hàng đầu của Google. Người dùng có thể sử dụng các trang web mà không sợ bất kì ai khai thác các lỗi phần mềm để lây nhiễm sang máy tính, ăn cắp bí mật hoặc theo dõi thông tin liên lạc của họ.

Google đã đầu tư rất nhiều trong việc đưa ra các sản phẩm an toàn, bao gồm cả mã hóa SSL mặc định cho Google Search, Gmail và Drive, cũng như mã hóa dữ liệu di chuyển giữa các trung tâm dữ liệu.

Ngoài việc đảm bảo các sản phẩm chất lượng, Google cũng quan tâm nghiên cứu Internet an toàn hơn, gần đây họ đã phát hiện ra lỗi bảo mật như Heartbleed mà Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ che giấu trước đó.

Google cho biết họ đã tuyển dụng nhiều hacker cho dự án. Đó là các nhà nghiên cứu bảo mật tốt nhất và chuyên tâm đối với việc cải thiện an ninh Internet.

Phát biểu với Wired, Evans cho biết dự án cũng sẽ nhắm mục tiêu tới các phần mềm độc hại được tải về thông qua trang web. Google sẽ cố gắng tập trung vào việc tìm ra những lỗ hổng có giá trị cao và loại bỏ chúng.

Gần đây, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã bị buộc tội trong việc giữ chi tiết về lỗi Heartbleed khổng lồ trước khi nó bị các nhà nghiên cứu Google phát hiện và vá lại.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)